Triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4

05:08, 29/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khi bão số 4 (bão Podul) đang quần thảo trên Biển Đông thì tỉnh Quảng Ngãi hiện đang còn trên 650 tàu cá với hơn 6.000 ngư dân Quảng Ngãi vẫn còn ở ngoài khơi. Huyện Lý Sơn cũng đã cấm tất cả các phương tiện tàu cá ra khơi.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, chính quyền địa phương đã thực hiện cấm biển với tất cả các phương tiện để phòng tránh bão số 4. Theo đó, từ sáng 29.8, các lực lương chức năng trên địa bàn đã kiểm soát, cấm tàu thuyền ra khơi. Tuyến tàu khách Lý Sơn – Sa Kỳ ngừng hoạt động. Các cơ quan chức năng đã liên lạc được với tất cả các tàu cá đang đánh bắt ngoài biển để thông báo bão và hướng dẫn các tàu cá tìm nơi tránh trú. Với 32 lồng bè nuôi thủy sản trên biển, huyện cũng đã được thông báo và hướng dẫn ngư dân chủ động di dời các lồng bè vào nơi an toàn.
 
Theo bà Hương, phần lớn du khách ra thăm đảo đã vào đất liền trong ngày 28.8. Hiện chính quyền địa  phương đã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để theo dõi và kịp thời ứng phó với bão số 4.
 
* Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh cho hay vừa có báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác ứng phó bão số 4.
 
Theo đó, tính đến 5h cùng ngày, số tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển là 654 tàu với 6.369 lao động.
 
Cụ thể, vùng biển quần đảo Hoàng Sa: 79 tàu, 563 lao động; vùng biển quần đảo Trường Sa: 293 tàu, 3.828 lao động; vùng biển các tỉnh phía Bắc: 34 tàu, 309 lao động; vùng biển các tỉnh phía Nam: 68 tàu, 597 lao động và vùng biển tỉnh Quảng Ngãi: 180 tàu, 1.072 lao động.
 
Tàu cá vào bờ tránh trú bão
Tàu cá vào bờ tránh trú bão
 
Trước diễn biến của bão số 4, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã ban hành Công điện đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các biện pháp phòng, tránh bão số 4. 
 
Sở Nông nghiệp và PTNT (cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) cũng đã có Công văn hướng dẫn các địa phương tổ chức các biện pháp ứng phó bão số 4, bảo vệ sản xuất nông nghiệp.
 
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố ven biển, đảo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông báo, hướng dẫn kịp thời cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 4 để chủ động phòng, tránh. Tổ chức theo dõi tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
X.Thiên-H.P

.