Trung tâm Công tác xã hội tỉnh
Nhận chăm sóc bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Bệnh viện Sản Nhi

07:08, 29/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một bé sơ sinh bị bỏ rơi ngay khi lọt lòng mẹ tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nhận chăm sóc.
Bé sơ sinh mới 2 tuần tuổi vừa được nhận nuôi chào đời vào ngày 16.8, là con của một sản phụ quê ở Quảng Nam. Mẹ bé nhập viện và sinh con tại Khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Khi vừa chào đời, cháu bé đã bị dị tật hở môi, vòm miệng. Chỉ một ngày sau sinh, mẹ của bé đã bỏ đi không rõ tung tích.
 
Sau 2 tuần được các y bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, bé sơ sinh bị bỏ rơi đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nhận chăm sóc
Sau 2 tuần được các y bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, bé sơ sinh bị bỏ rơi đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh nhận chăm sóc
 
Suốt hai tuần qua, cháu bé được nuôi dưỡng, chăm sóc tận tình của y, bác sĩ Khoa nhi sơ sinh, Bệnh viện Sản nhi tỉnh. Đến nay, sức khỏe của bé đã ổn định và được bàn giao cho Trung tâm công tác xã hội tỉnh chăm sóc.
 
Sau khi bàn giao, Bệnh viện Sản nhi tỉnh sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật sứt môi, hở vòm khi bé đủ điều kiện phẫu thuật. Đồng thời, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng hợp lí cho bé. Cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện và các tổ chức cá nhân cũng đã quyên góp ủng hộ cháu bé được gần 40 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: Khả Nhiên
 

 


.