Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích: Xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động

01:07, 06/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích luôn xác định người lao động (NLĐ) là tài sản quý, nên luôn quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của họ.

TIN LIÊN QUAN

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích Bùi Hùng cho biết: Công đoàn luôn phối hợp với lãnh đạo nhà máy tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, động viên cán bộ, NLĐ vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, bảo đảm việc làm, đời sống cho CNLĐ... Thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.

 

 Công nhân Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích trong ca sản xuất.
Công nhân Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích trong ca sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Tính, công nhân kỹ thuật cho biết: Tôi rất an tâm khi làm việc ở đây, Nhà máy luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Các chế độ chính sách như BHYT, BHXH và bảo hộ lao động... đều được thực hiện đầy đủ. Nhà máy trả lương dựa trên hiệu quả sản xuất của từng người nên đã thúc đẩy thi đua trong lao động sản xuất... Hằng năm, công đoàn còn phối hợp với ban giám đốc tổ chức cho cán bộ, CNLĐ tham quan học hỏi trong và ngoài nước; tổ chức các hoạt động nhân ngày thành lập nhà máy và ngày 8.3, 20.10; thăm tặng quà Tết và hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Để nâng cao hiệu quả SXKD, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống NLĐ, công đoàn phối hợp với lãnh đạo nhà máy tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ... Cuối năm, nhà máy chấm điểm và xét khen thưởng cho NLĐ, bộ phận công tác có thành tích tốt trong SXKD, có sáng kiến, ý tưởng góp phần phát triển nhà máy.

Từ năm 2013 đến 2017 đã có 99 sáng kiến làm lợi cho nhà máy gần 60 tỷ đồng. Trong 2 năm (2013, 2014), công đoàn nhà máy đạt danh hiệu Lao động sáng tạo. Nhà máy có 1 đề tài đạt giải khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 8; 1 đề tài đạt giải ba Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 10...

Cũng theo ông Bùi Hùng, trong SXKD, để có sản phẩm tốt không chỉ dựa vào máy móc, mà chất lượng còn quyết định bởi NLĐ. Vì thế, ngoài bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, nhà máy còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn; chăm lo đời sống công nhân cũng là chăm lo cho sự phát triển vững mạnh của nhà máy. Nhà máy luôn xem NLĐ là tài sản quý giá nhất. Lãnh đạo nhà máy luôn hiểu rằng, đơn vị có phát triển bền vững hay không là nhờ công sức đóng góp rất lớn của NLĐ.

Với những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của DN, quyền lợi của NLĐ cũng như lợi ích xã hội, Công đoàn Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích nhiều năm được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi tặng nhiều phần thưởng cao quý.


   Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG


 


.