BSR tham gia diễn tập PCCC tại Khu tập thể Vạn Tường

03:06, 14/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.6, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khu tập thể Vạn Tường, thuộc Công ty Cổ phần Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building). Đây là nơi cư trú của phần đông các hộ dân là CBCNV NMLD Dung Quất.
 
Tham dự buổi diễn tập còn Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng PCCC Doosan Vina, Bệnh viện Đa khoa Dung Quất...

 

Toàn cảnh diễn tập PCCC
Toàn cảnh diễn tập PCCC
Tình huống giả định là vào lúc 9h ngày 14.6, xảy ra cháy tại phòng ngủ căn hộ 211, tầng 2 gần cầu thang bộ phía Bắc của khu tập thể. Nguyên nhân được xác định là chập điện. Vì trong giờ hành chính, chủ căn hộ đi làm nên đám cháy không được phát hiện kịp thời nên đã xảy ra cháy lớn. 
 
Khoảng 3 phút sau khi nhận tin báo cháy lực lượng chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 2 thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy, cùng 26 cán bộ chiến sỹ cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
 
Xe chữa cháy PCCC
Xe chữa cháy của BSR tham gia diễn tập

 

Lực lượng y tế có mặt kịp thời để sơ cấp cứu nạn nhân
Lực lượng y tế có mặt kịp thời để sơ cấp cứu nạn nhân
Ban chỉ huy Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi huy động lực lượng PCCC chuyên ngành của NMLD Dung Quất, Công ty Doosan Vina đến hỗ trợ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng y tế Dung Quất đến hỗ trợ sơ cấp cứu người bị nạn; huy động lực lượng Công an Dung Quất, dân phòng Bình Trị đến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, cứu tài sản của người dân.
 
Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn và không thiệt hại về người.
 
Có thể nói đây là một trong những hoạt động diễn tập PCCC thực tế, hữu ích được tổ chức tại Khu tập thể Vạn Tường trong thời gian qua. Người dân sinh sống tại khu tập thể đã được trau dồi kinh nghiệm về kỹ năng sinh tồn, hoạt động diễn tập với các xe cứu hỏa phun nước lên những đám cháy giả định, hoạt động cấp cứu người bị nạn…
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 
 

.