Nước khoáng Thạch Bích: Giữ gìn và phát huy thương hiệu Quốc gia

03:05, 01/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nước khoáng Thạch Bích là sản phẩm nước khoáng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Chính phủ công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Đây là niềm tự hào không chỉ của nhà máy mà của cả cộng đồng đã và đang sử dụng thương hiệu này.

TIN LIÊN QUAN

Để sản phẩm nước khoáng Thạch Bích trở thành thương hiệu Quốc gia, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã hoàn thành bộ hồ sơ gần 200 trang với 27 nội dung, đặc điểm chi tiết theo quy định bắt buộc của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia như  tầm nhìn chiến lược, giá trị cốt lõi, chiến lược kinh doanh, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch tài chính trong 3 năm tính từ ngày nộp hồ sơ, tuyên bố về lời hứa thương hiệu, các biện pháp nhằm bảo vệ thương hiệu, các hoạt động xây dựng thương hiệu nội bộ, các hoạt động marketing để quảng bá xây dựng thương hiệu trên thị trường, chính sách khuyến khích sáng tạo đang áp dụng, các phát minh-sáng chế-giải pháp hữu ích đang áp dụng, công nghệ mới đang áp dụng…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích trong gala Thương hiệu Quốc gia 2014 - 2016.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích trong gala Thương hiệu Quốc gia 2014 - 2016.


Trước khi được công nhận là thương hiệu Quốc gia, sản phẩm nước khoáng Thạch Bích đã được hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước biết đến và liên tục có những khách hàng là đại lý, nhà phân phối mới và người tiêu dùng mới liên lạc để tìm mua sản phẩm. Không những thế, với đặc điểm trên 20 sản phẩm nước giải khát có gaz và không gaz đều được sản xuất từ nguồn khoáng nóng Thạch Bích, các sản phẩm đã có mặt trên thị trường thời gian qua được người tiêu dùng đón nhận.

Mới đây, sản phẩm nước giải khát có gaz và không gaz của Thạch Bích đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Có một điều là trong 65 doanh  nghiệp đạt giải này, Thạch Bích cùng một số ít doanh nghiệp nằm trong nhóm doanh nghiệp sản xuất lớn. Điều này khẳng định Thạch Bích đang vươn mình phát triển mạnh mẽ và khẳng định thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Để có được những thành công này, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện đại hóa đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất và phân phối. Nếu như năm 2014, tốc độ tăng trưởng của Nhà máy đạt 11%, nộp ngân sách nhà nước tăng 23% so với cùng kỳ thì từ đầu 2015 đến nay, sản lượng tiêu thụ của Thạch Bích tăng từ 28% đến 32% so với cùng kỳ. Thạch Bích đã tạo một luồng gió mới, một phong cách giải khát mới của người tiêu dùng, thực hiện cam kết với khách hàng và chiến lược phát triển của Nhà máy. Đó là gắn việc giải khát với bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Giám đốc Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích Hồ Văn Vân cho biết: “Tập thể CB-NV-NLĐ Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đang ra sức thi đua sản xuất, kinh doanh nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị “Chất lượng-Đổi mới-Sáng tạo và Năng lực tiên phong” của thương hiệu Quốc gia. Nỗ lực thực hiện điều đó là để đảm bảo giữ vững thương hiệu Quốc gia luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thạch Bích.
 

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.