Nước khoáng Thạch Bích: Những cú huých mới

04:09, 13/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 21 năm thành lập, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm nên một thương hiệu quốc gia mang tên "Nước khoáng Thạch Bích". Đạt được những thành công nhất định, song cán bộ, nhân viên và người lao động của nhà máy vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội  mới để tạo ra cú huých đưa sản phẩm trở thành niềm “tự hào hàng Việt”.

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. Nhà máy thành lập vào ngày 16.9.1994. Trong cơ chế thị trường, Thạch Bích luôn tìm cách vươn lên trong sự cạnh tranh khốc liệt của hàng trăm loại nước giải khát có mặt tại Việt Nam. Từ chỗ chỉ sản xuất nước khoáng thiên nhiên đóng trong chai PET, Nhà máy đã thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại bao bì... Nhờ đó, sản lượng tiêu thụ liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước. Thương hiệu Thạch Bích đã khẳng định được vị thế của mình, thị trường được mở rộng trên hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Công nhân Nhà máy làm việc trên dây chuyền sản xuất nước khoáng bình 18,9 lít.
Công nhân Nhà máy làm việc trên dây chuyền sản xuất nước khoáng bình 18,9 lít.


 Từ đầu năm 2015 đến nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích luôn trong tư thế phục vụ khách hàng 24/24. Bởi vì, với sự công nhận "Thương hiệu Quốc gia", các sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích từ chai PET 350ml, 500ml, 1,5 lít đến bình 4,9 lít và nước khoáng bình 18,9 lít đã có thêm nhiều người tiêu dùng cả nước biết đến. Hệ thống đại lý, nhà phân phối không ngừng mở rộng. Ông Hồ Văn Vân - Giám đốc Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích cho biết: Nếu như năm 2014, tốc độ tăng trưởng của Nhà máy đạt 15%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 10% so với cùng kỳ thì từ đầu 2015 đến nay, sản lượng tiêu thụ của Thạch Bích tăng 20% so với cùng kỳ. Dự báo từ nay đến hết năm 2015, sản lượng tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, đạt ngưỡng từ 25-30% so với cùng kỳ.

 Với đặc điểm trên, 20 loại sản phẩm nước giải khát có gas và không gas đều được sản xuất từ nguồn khoáng nóng Thạch Bích đã có mặt trên thị trường thời gian qua như tăng lực Red Yak, chanh muối Thạch Bích, khoáng chanh, trà bí đao, Tasty cam Thạch Bích và các sản phẩm mới được người tiêu dùng đón nhận.

 Ngày 23.12.2014, sản phẩm nước khoáng Thạch Bích được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia”. Trước đó năm 2013, nước khoáng Thạch Bích được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn vào Top 100 thương hiệu đạt giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”. Mới đây, ngày 7.9.2015 Đoàn thẩm định giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 đã đến làm việc, kiểm tra, thẩm định hồ sơ giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích. Dự kiến tháng 10.2015 sẽ tổ chức trao giải thưởng này.

Tháng 8.2015, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp với Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015. Ông Hồ Văn Vân - Giám đốc Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đã có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Thương hiệu Thạch Bích tại diễn đàn này. Ông Hồ Văn Vân khẳng định: "Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia đã tạo cho doanh nghiệp một cú huých mới. Đó là có nhiều cơ hội hơn trong quá trình xúc tiến thương mại, chủ động liên hệ và tìm đến cơ hội hợp tác mở rộng thị trường".

Tuy nhiên, khi mang "Thương hiệu Quốc gia", Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích càng phải có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng. Lãnh đạo Nhà máy xác định, chất lượng sản phẩm luôn là cái gốc để doanh nghiệp đứng vững trên thị trường. “Chất lượng tạo nên uy tín” vì vậy nhà máy không ngừng đổi mới, sáng tạo, cập nhật những công nghệ tiên tiến của thế giới, tập trung phát triển và đa dạng hóa 20 dòng sản phẩm về mẫu mã, bao bì được thị trường chấp nhận.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.