Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng: Nhiều hoạt động ý nghĩa

08:01, 15/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2020), các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, toàn hệ thống chính trị và nhân dân nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thời điểm này, dù công việc bộn bề, nhưng lãnh đạo xã Bình Khương (Bình Sơn) luôn có mặt để giám sát, đôn đốc đơn vị thi công, gấp rút hoàn thành việc sửa chữa nhà ở cho bà Ung Thị Cửu, là gia đình chính sách ở thôn Bình Yên. Được Đảng ủy xã Bình Khương hỗ trợ 20 triệu đồng, cùng với gia đình đóng góp, bà Cửu đã sửa chữa lại nhà ở khá khang trang.
 
Bí thư Đảng ủy xã Bình Khương Nguyễn Đình Sơn cho biết: Là địa phương được huyện chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời điểm đại hội lại đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng. Do đó, đảng ủy thống nhất chọn hai việc làm có ý nghĩa để làm công trình chào mừng đại hội đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Đó là công trình “ngôi nhà cấp ủy” và “Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1975 - 2020”.  
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng đi thăm, chúc Tết cụ Phạm Thanh Biền 75 năm tuổi Đảng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng đi thăm, chúc Tết cụ Phạm Thanh Biền 75 năm tuổi Đảng.
Còn tại TP.Quảng Ngãi, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi đã thành lập 12 đoàn đi thăm và chúc Tết tại nhà hơn 100 đồng chí đảng viên từ 70 năm tuổi Đảng trở lên nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Đây là việc làm tri ân, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đảng viên đi trước đã có những cống hiến cho Đảng, cho đất nước.
 
Đây cũng là lần đầu tiên Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hoạt động này. Ông Nguyễn Dư (99 tuổi) ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh - cán bộ tiền khởi nghĩa xúc động cho hay: “Tôi rất cảm động khi nhận được sự quan tâm của các cán bộ, lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc Tết. Vinh dự khi là người đảng viên".
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn dành tình cảm quý trọng, chia sẻ những hy sinh, mất mát của lớp đảng viên lão thành cách mạng trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ, để giành độc lập dân tộc. Các cụ luôn là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên thành phố học hỏi, noi gương, từ đó nêu cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh".
 
Từ nay đến hết tháng 3.2020, các cấp ủy đảng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng như: Tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề: "Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”; tổ chức trao huy hiệu Đảng, kết nạp đảng viên mới nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng; gặp mặt, biểu dương cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên có công lao, đóng góp tiêu biểu đối với công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong 5 năm qua (2015 - 2020); tổng kết Cuộc thi viết “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 - 2020” kết hợp với Tọa đàm khoa học nhằm làm sáng tỏ truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua; đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, uy tín, trí tuệ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ trong thời gian đến...
 
Theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các hoạt động tuyên truyền, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa và các phong trào thi đua sẽ được lựa chọn, tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc, gắn với thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về lịch sử, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng. Đồng thời, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, tạo không khí thi đua, phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.