Quảng Ngãi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19

02:03, 14/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến khó lường của dịch Covid – 19, sáng 14.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng- Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo và các tiểu Ban để kiểm tra, đánh giá tình hình và kế hoạch phản ứng nhanh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Quảng Ngãi.
Tính đến nay, Quảng Ngãi chưa ghi nhận ca nhiễm vi rút Sars- CoV- 2. Ngành Y tế nhận định, công tác phòng chống dịch ở tỉnh đang bước vào giai đoạn mới với nguy cơ xâm nhập từ nhiều vùng dịch tễ. Đồng thời, nguy cơ lây nhiễm thứ phát từ các ca bệnh trong nước ngày càng rõ nét. Lo lắng nhất hiện nay là việc xác định, khoanh vùng các đối tượng lây nhiễm vì hiện đã xuất hiện nhiều ca lây nhiễm ở cộng đồng.
 
Hiện toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 102 trường hợp. Trong đó có 86 trường hợp cách ly tại nhà, 13 trường hợp cách ly tại doanh nghiệp, khách sạn và 3 trường hợp đang cách ly theo dõi tại bệnh viện. Công tác kiểm soát y tế tại các trường học THPT, các điểm công cộng được tăng cường. Qua kiểm tra, 100% các trường THPT, các doanh nghiệp và khách sạn đều có trang bị xà phòng, nước sát khuẩn để phòng bệnh.
 
Theo báo cáo của Sở Công Thương, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của người dân luôn đầy đủ. Riêng mặt hàng khẩu trang khử khuẩn, nước sát khuẩn đã có bán tại các siêu thị người dân có thể đến mua theo nhu cầu.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Tại cuộc họp, ngành Y tế kiến nghị tỉnh cần thống nhất phương án cách ly tập trung đối với các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và các đối tượng tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đồng thời, có giải pháp kịp thời để bổ sung, mua sắm trang thiết bị nhất là các trang thiết bị bảo hộ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Các sở, ngành khác cũng nêu ý kiến về việc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bằng nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận nhất thông tin về dịch bệnh và cách dự phòng. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, sở ngành cần xây dựng bản tin phòng chống dịch Covid – 19 trên hệ thống web của đơn vị một cách rõ ràng, cụ thể để tuyên truyền. Tất cả đều đặt trong tình huống khẩn cấp nhất để chủ động dự phòng.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận những nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo, các tiểu ban, đội phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.
 
Trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo, các tiểu ban và ngành chức năng cần tiếp tục duy trì tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Khi có trường hợp khẩn cấp thì cần báo cáo kịp thời để UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý. Đồng thời, ngành chức năng tiếp tục xử lý nghiêm túc các trường hợp đưa tin thất thiệt gây hoang mang dư luận. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian cho học sinh nghỉ học, ngành GD& ĐT cần có phương phối hợp với Đài truyền hình, đơn vị chức năng tổ chức hướng dẫn dạy và học trực tuyến và trên tivi. Các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế mua sắm vật tư y tế, thực hiện công tác dự phòng và điều trị bệnh.
 
UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương cấp thêm kinh phí để Báo Quảng Ngãi và Đài PT-TH Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Trước tình hình mới của dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu tất cả nhân dân tiếp tục hạn chế tiệc tùng, lễ hội tập trung đông người và hạn chế đi đến các địa phương có dịch…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.