Thêm 5 ca COVID-19 ở Bình Thuận, đều liên quan bệnh nhân thứ 34

06:03, 12/03/2020
.
Ngày 12-3-2020, Viện Pasteur Nha Trang nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu tập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần vói các trường hợp tiếp xúc gần đối với những bệnh nhân mắc COVIDS-19 tạị tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11-3-2020. 
 
Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể gồm BN40, là nữ, 2 tuổi, quê ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp gần với bệnh nhân số BN34 BN41.
 
Bệnh nhân nam, 59 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp gần với bệnh nhân số BN34 BN42.
 
Một nệnh nhân nam khác 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiếp gần với bệnh nhân số BN34.

 

1.jpg
 
Trong khi đó  BN43 là nữ, 47 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận tiếp gần với bệnh nhân số BN38 (con dâu của BN34).
 
Cuối cùng, BN44 là một nam, 13 tuổi, quê quán huyện HàmThuận Bắc, tinhr Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN37 (nhân viên của BN34)
 
Trước đó sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết đã triển khai các biện pháp cấp bách đảm bảo cơ sở vật chất khu vực điều trị, khu vực cách ly những người mắc bệnh và những người liên quan.
 
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, hiện nay các trường hợp mắc COVID-19 và trường hợp nghi ngờ mắc bệnh được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận; các trường hợp tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tại Trung đoàn 812. 
 
Tại hai khu vực điều trị và cách ly đã chuẩn bị đầy đủ về trang thiết bị, đội ngũ y, bác sĩ khám chữa bệnh, hậu cần... đảm bảo đáp ứng nhu cầu chữa bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã chuyển đến Trung đoàn 812 (nơi cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm F1) dung dịch rửa tay, nước súc miệng, khẩu trang y tế, bộ trang phục chống dịch… 
 
Ngoài ra, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh phương án xây dựng Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính trên địa bàn tỉnh nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.
 
Sáng 12-3, Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, phối hợp thực hiện công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng, chống nhiễm khuẩn… theo các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương.
 
Theo Tuổi trẻ

.