Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các ngư dân gặp nạn

06:05, 19/05/2014
.

(Baoquangngai.vn) – Chiều ngày 18.5, đồng chí Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thăm hỏi sức khỏe và trao quà cho hai ngư dân bị kiểm ngư Trung Quốc đánh trọng thương trên vùng biển Hoàng Sa. Cùng đi có đại diện Sở Lao động- Thương binh Xã hội, Sở Y tế.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã trao tặng mỗi ngư dân số tiền 2 triệu đồng. Đồng thời ghi nhận sự dũng cảm của hai ngư dân trên chuyến tàu QNg 90205-TS trong suốt những ngày qua; chia sẻ và động viên gia đình các ngư dân, mong các ngư dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định sức khỏe để có thể tiếp tục vươn khơi, bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Quang Thích ân cần thăm hỏi các ngư dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Quang Thích thăm hỏi các ngư dân gặp nạn.
 
 
Cũng trong chiều 18.5, đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các ngư dân.

Trước mắt, Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh hỗ trợ mỗi ngư dân bị thương 7 triệu đồng; hỗ trợ 12 ngư dân đi trên tàu mỗi người 5 triệu đồng. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng hỗ trợ 14 ngư dân đi trên chiếc tàu này mỗi người 1,5 triệu đồng. 

Như tin đã đưa, trưa ngày 18.5, hai ngư dân trong tổng số 14 ngư dân trên tàu cá QNg- 90205 TS bị kiểm ngư Trung Quốc uy hiếp và đánh đập  khi đang đánh bắt hải sản ở vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ngư dân Nguyễn Tấn Hải (1990) bị gãy tay trái, chấn thương vùng mặt; ngư dân Nguyễn Hiền Lê Anh (1991) bị chấn thương ở vùng đầu, ngực và bụng.
 
Sau khi được các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu, sức khỏe của các ngư dân đã có phần ổn định hơn. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.