Đón ngư dân gặp nạn từ Hoàng Sa trở về

07:05, 18/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 12 giờ trưa ngày 18.5, tàu cá QNg 90205-TS của ngư dân Nguyễn Văn Quang, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã đưa hai ngư dân bị kiểm ngư Trung Quốc đánh trọng thương khi đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cập bến cảng Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi.

Hai ngư dân bị thương nặng là Nguyễn Tấn Hải (sinh năm 1990) và thuyền viên Nguyễn Hiền Lê Anh (sinh năm 1991).
 
Ngay khi tàu cá cập bến, lực lượng y tế Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi khẩn cấp đưa 2 ngư dân đi cấp cứu trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Nằm bất động tại giường bệnh, thuyền trưởng Nguyễn Tấn Hải kể lại:
 
“Khoảng 20 giờ ngày 16/5, khi tôi và thuyền viên Lê Anh ở lại trông  tàu, 12 thuyền viên khác đi đánh bắt như mọi khi thì tàu kiểm ngư và hai ca nô của Trung Quốc bất ngờ ập đến chặn ngang trước mũi tàu. Lực lượng kiểm ngư Trung Quốc ập lên tàu uy hiếp và đánh đập. Thuyền viên Lê Anh ngất xỉu tại chỗ, tôi thì bị chấn thương nặng. Mặc dù một bên cánh tay trái không cử động được, nhưng tôi vẫn cố gắng dồn sức lái tàu, báo hiệu với 12 thuyền viên khác”.
 
“Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 17.5, khi chúng tôi quay trở lại tàu lớn thì phát hiện toàn bộ trang thiết bị, ngư lưới cụ bị phá nát và chúng lấy hết hải sản đánh bắt được. Hai ngư dân Tấn Hải và Lê Anh thì nằm bất động trên tàu", ngư dân Nguyễn Văn Trung búc xúc kể lại.
 
Hiện hai ngư dân bị thương nặng đang được điều trị và theo dõi tại Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, thuyền trưởng Hải bị gãy tay trái, chấn thương vùng mặt; thuyền viên Lê Anh bị chấn thương ở vùng đầu, ngực và bụng. Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: "Bệnh viện sẽ hỗ trợ điều trị tận tình và hoàn toàn miễn phí đến khi sức khỏe hai ngư dân hồi phục trở lại".
 
Một số hình ảnh ghi nhận khi tàu cá QNg 90205-TS đưa hai ngư dân bị nạn về đến cảng Tịnh Kỳ.
 
Gia đình và người dân khẩn trương di chuyển thuyền viên Nguyễn Hiền Lê Anh từ tàu lên xe cấp cứu.

Gia đình và người thân di chuyển ngư dân từ tàu QNg 90205 - TS lên xe cấp cứu.

Ngư dân Lê Anh bị choáng váng với nhiều vết thương trên đầu, ngực và bụng.
Ngư dân Lê Anh bị choáng với nhiều vết thương trên đầu, ngực và bụng.
Ngư dân Tấn Hải
Ngư dân Tấn Hải bị gãy tay trái và nằm bất động.
Hai ngư dân được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện.
Hai ngư dân trẻ được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện.

 

Th.Hậu

 


.