Bộ đội Biên phòng tỉnh: Động viên ngư dân ra khơi bám biển

09:05, 15/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan HD 981 và dùng tàu tông, đe dọa ngư dân hành nghề trên vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của nước ta, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, động viên ngư dân yên tâm ra khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Tại địa bàn thuộc khu vực biên giới biển, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn, đến từng gia đình ngư dân, nhất là những gia đình có con em, người thân và phương tiện hoạt động trên hai vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa để tuyên truyền cho nhân dân nắm vững âm mưu, phương thức, thủ đoạn của tàu thuyền nước ngoài. Động viên ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển khai thác hải sản, phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc, giữ vững niềm tin, bình tĩnh, kiên quyết, khôn kéo, không manh động, kích động mắc lừa kẻ địch. Đấu tranh với những hành động sai trái xâm hại đến vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của nước ta. Quyết tâm bảo vệ đến cùng tài nguyên, khoáng sản và lợi ích quốc gia trên biển.

 

Bộ đội Biên phòng động viên ngư dân ra khơi bám biển làm ăn và bảo vệ chủ quyền.
Bộ đội Biên phòng động viên ngư dân ra khơi bám biển làm ăn và bảo vệ chủ quyền.


Đại úy Nguyễn Trung Kiên- Phó đồn trưởng, Đồn Biên phòng Bình Đông cho biết: Những ngày qua, chúng tôi đã cử tất cả cán bộ xuống địa bàn bám dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân cũng như ngư dân hoạt động trên các vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa tiếp tục bám biển, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Kiên quyết đấu tranh với các hoạt động của tàu thuyền nước ngoài cũng như các hoạt động xâm phạm vùng biển Việt Nam để đánh bắt; khai thác, thăm dò tài nguyên. Đối với việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan HD 981, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho ngư dân nắm được vị trí, cũng như hành động  của Trung Quốc đang thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông. Khuyến khích, động viên ngư dân bám biển, nhất là những khu vực đang có tranh chấp trong thời gian vừa qua. Vừa đánh bắt, vừa bảo vệ vùng biển, không để tàu thuyền nước ngoài tiếp tục có những hành động phi pháp, cản trở việc đánh bắt làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ngư dân, gây mất an ninh trật tự trên biển.

Động viên ngư dân phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển như Cảnh sát biển, Kiểm ngư ngăn chặn các hoạt động trái với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế trên tinh thần mềm dẻo, đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Thuyền trưởng tàu cá QNg 94394 TS Nguyễn Sói hành nghề lướt vây, quê Phổ Thạnh (Đức Phổ) cho biết: Mặc dù tàu thuyền Trung Quốc cản trở, xâm chiếm vùng biển của ta, hạn chế ngư trường đánh bắt của ngư dân, nhưng BĐBP đã gặp gỡ động viên cổ vũ về tinh thần nên tất cả anh em đi trên tàu thấy rất thoải mái, phấn khởi sẵn sàng ra khơi làm ăn, tham gia cùng với các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Ngư dân Phạm Minh Đoàn, quê Bình Thuận (Bình Sơn), thuyền viên tàu cá QNg 95201 TS hành nghề câu mực trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa nói: Dù Trung Quốc có những hành động phi pháp, ngang ngược cản trở việc khai thác hải sản của ngư dân, nhưng chúng tôi quyết tâm bám biển không sợ gì cả. Chúng tôi sẽ cùng với  mọi người đấu tranh cho đến khi nào Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam mới thôi.

Đó cũng là quyết tâm của không chỉ riêng ngư dân Quảng Ngãi mà còn là quyết tâm của cả dân tộc Việt Nam trước những việc làm trái với luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

 

Bài, ảnh: Văn Tánh
 


.