(Baoquangngai.vn) - Sáng 7.12, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc “Dạy học Vật lý phát triển phẩm chất năng lực học sinh, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Văn Khánh, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Chủ biên chương trình Vật lý; GS.TS Trần Công Phong, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học và thầy, cô giáo giảng dạy môn Vật lý đến từ nhiều địa phương trong cả nước.
Phát biểu tại hội thảo, Hiệu trường Trường ĐH Phạm Văn Đồng, TS. Nguyễn Đăng Vũ nhấn mạnh: Hội thảo là bài học giáo dục thực tiễn, là cơ hội để cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp nhận những thông tin mới về sự phát triển khoa học; gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với những nhà khoa học có uy tín của lĩnh vực này.
Hội thảo đã được nghe các báo cáo tham luận như: Một số vấn đề cốt lõi của Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý. Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Vật lý, phát triển năng lực học sinh. Phát triển năng lực người học và đánh giá năng lực giải quyết vấn đề thông qua bài tập vật lý theo tiếp cận Pisa. Một số hướng mới trong dạy học Vật lý ở Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Văn Khánh trình bày tham luận tại hội thảo. |
Giải pháp lựa chọn loại hình giáo dục STEM phù hợp với thực tiễn. Thiết kế chủ đề giáo dục STEM “Cảm ứng điện tử - Sạc không dây” theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Một số vấn đề về đào tạo sinh viên Sư phạm Vật lý và bồi dưỡng giáo viên Vật lý, đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông mới.
Hội thảo là hoạt động khoa học nhằm nâng cao nhận thức về việc đổi mới giáo dục đào tạo;các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hiện đại, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Vật lý mới.
Đồng thời định hướng đào tạo sinh viên ngành Sư phạm Vật lý và bồi dưỡng giáo viên các trường phổ thông để chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý mới trong những năm tới.
Tin, ảnh: A.KIỀU