Bộ đội ở Lý Sơn đón Tết sớm

10:01, 18/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vì nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trong đợt cao điểm, các đơn vị vũ trang trên đảo Lý Sơn đón Tết sớm.

TIN LIÊN QUAN


Những ngày giáp Tết, các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn Lý Sơn háo hức chờ đón năm mới như bao người dân. Tại Đồn Biên phòng Lý Sơn, không khí Tết đã về. Những cành mai, cành đào làm bằng giấy được bộ đội lắp ghép trưng bày trong đơn vị. Trung tá Đỗ Văn Hiển - Đồn trưởng Đồn BP Lý Sơn, chia sẻ: Để vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa chăm lo Tết cho cán bộ chiến sĩ, đơn vị đã tổ chức cho anh em ăn Tết theo kế hoạch riêng. Các chế độ ăn Tết của bộ đội được thực hiện đầy đủ.

Cán bộ, chiến sĩ trạm Ra da 550 trang trí hoa mai đón xuân tại đơn vị.
Cán bộ, chiến sĩ trạm Ra da 550 trang trí hoa mai đón xuân tại đơn vị.


Để anh em đón cái Tết đầm ấm, vui tươi và thực hiện nhiệm vụ của mình, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ bánh kẹo, hạt dưa... cùng với chế độ, bữa ăn  cho bộ đội trong những ngày Tết. Đặc thù của đơn vị là có nhiều anh em quê ngoài tỉnh, đón Tết xa gia đình, nên chúng tôi đã quán triệt, động viên anh em yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng đã đón nhận tình cảm của các cấp lãnh đạo Quân khu 5, tỉnh và huyện  đến thăm tặng quà và chúc Tết nên anh em rất vui mừng.

Tại trạm Rađa 550, sắc mai, đào cũng đã hiện diện. Dù là cành khô, hoa vải, nhưng với bàn tay khéo léo của bộ đội, những chậu mai, cành đào rực rỡ sắc màu ngày Tết. Thực hiện nhiệm vụ quan sát, quản lý vùng biển, đảo của tỉnh, đơn vị cũng đã thực hiện kế hoạch đón Tết cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của mình. Đại úy Lê Phú Quý – Chính trị viên trạm Ra đa 550, cho biết: Vẫn như mọi năm, ngoài việc trang trí mai, đào để đón Tết, thì việc tăng gia sản xuất phục vụ bữa ăn ngày Tết cho bộ đội cũng được quan tâm. Ngoài chế độ của trên cho bộ đội ăn Tết, đơn vị đã chủ động được nguồn thực phẩm tại chỗ như rau xanh, thịt gia cầm và bò, heo, đảm bảo cho anh em ăn Tết đầy đủ”.

Với cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Lý Sơn, họ cũng có những kế hoạch ăn Tết theo điều kiện của đơn vị. Tại trận địa trung đội pháo phòng không 37 ly (đại đội 7), cán bộ, chiến sĩ túc trực 24/24 giờ sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh. Dù vậy, ai cũng háo hức chờ đón cái Tết sắp về. Binh nhất Bùi Công Tuân, khẩu đội 2, trung đội pháo phòng không 37 ly, chia sẻ: Tết này là năm đầu tiên xa gia đình. Dù vậy, cùng với đồng đội trực tại đơn vị, mình cũng đỡ nhớ nhà. Để chuẩn bị cho anh em ăn Tết, đơn vị đã mua bánh kẹo, hạt dưa... cho anh em trực chiến đấu. “Dù phải đón Tết xa nhà, nhưng trực làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc để nhân dân đón Tết an vui, tôi rất tự hào là một người lính”, Bùi Công Tuân bày tỏ.

Trung tá Hồ Ngọc Hiên – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lý Sơn, cho biết: Sắp đến, đơn vị sẽ tổ chức gói bánh chưng, bánh tét; các chế độ ăn Tết của bộ đội cũng đã được thực hiện theo đúng quy định. Để anh em đón Tết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như chuẩn bị giải bóng đá mini nội bộ giữa các đại đội trực thuộc; tổ chức các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, đập niêu và tổ chức hái hoa dân chủ vào đêm giao thừa, tạo khí thế vui tươi cho cán bộ chiến sĩ đón Tết.

Vì nhiệm vụ thiêng liêng của người lính, các anh đã hy sinh tình cảm gia đình trong giờ phút sum vầy cùng với gia đình, bạn bè. Bù lại, các anh đón Tết tại đơn vị với tình đồng chí, đồng đội thật nồng ấm, thân tìnhvà không quên nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho nhân dân đón năm mới vui tươi, trọn vẹn.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.