Tết sớm ở Trà Khê

08:01, 04/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Mới đầu tháng Chạp, nhưng Tết cổ truyền của dân tộc đã đến sớm với hơn 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trà Khê (Tây Trà). 100% hộ nghèo, cận nghèo của xã đều được nhận quà Tết...

Ngày 4.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã đến thăm hỏi và trao quà Tết cho người dân xã Trà Khê. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng quà Tết cho người dân xã Trà Khê
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng quà Tết cho người dân xã Trà Khê

 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên, chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn của bà con trong đợt mưa lũ vừa qua. “Xã Trà Khê là địa phương còn khó khăn nhất của huyện Tây Trà. Vì vậy, Đoàn ĐBQH tỉnh chọn nơi đây để thăm hỏi, tặng quà, để bà con có những ngày Tết ấm áp hơn”, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp trao quà Tết cho 403 người dân (500 nghìn đồng tiền mặt/suất). Đây là số tiền do Đoàn ĐBQH tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để dành tặng cho đồng bào nghèo xã Trà Khê với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Chị Hồ Thị Lâm ở thôn Sơn, bộc bạch: Năm nào cũng vậy, gần đến Tết là bà con được nhận quà của lãnh đạo tỉnh. Năm trước bà con được nhận gạo, mắm, dầu ăn… Năm nay thì được nhận tiền. Đồng bào mình vui lắm, sang năm mới sẽ cố gắng làm ăn để sớm thoát khỏi đói nghèo...

Xã Trà Khê là địa phương nghèo nhất của của huyện nghèo Tây Trà. Tỉ lệ hộ nghèo của xã chiến hơn 83%. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Ngọc, cho biết: Được sự quan tâm đặc biệt của Đoàn ĐBQH tỉnh, gần như 100% hộ nghèo, cận nghèo của huyện đều được hỗ trợ quà Tết. Còn 30 tấn gạo dự trữ, huyện sẽ xuất kho để hỗ trợ cho người dân ăn Tết. Còn lại các nhu yêu phẩm như nước mắm, dầu ăn, bột ngọt… được sự trợ cước, trợ giá và hỗ trợ của nhà nước nên chắc chắn bà con sẽ có một cái Tết đầy đủ hơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã dành tặng cho huyện 700 triệu đồng để tặng quà Tết cho gia đình nghèo toàn huyện. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu các cấp chính quyền trong huyện dành nhiều thời gian chăm lo Tết cho người dân, gia đình chính sách, không để hộ dân nào thiếu Tết. Ngoài số hộ nghèo, huyện cần quan tâm đến những gia đình khó khăn do thiên tai, khó khăn trong cuộc sống, kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ để họ vui Xuân, đón Tết. Với các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ VNAH, lãnh đạo huyện phải đến từng gia đình để thăm hỏi, chúc Tết.

Nhân chuyến thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo huyện Tây Trà, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cùng Đoàn công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm Trường bán trú TH&THCS Trà Lãnh, nơi có mô hình nhà bán trú container. Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi việc ăn ở, học tập của học sinh bán trú và thầy cô giáo nhà trường. Đoàn đã tặng nhà trường 5 triệu đồng để lo Tết...

Bài ảnh: Xuân Thiên

 


.