Những chuyến quà Tết sớm

04:01, 11/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày đầu tháng Chạp, nhiều nhà hảo tâm đã và đang nối dài hành trình nhân ái, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện đón một cái tết ấm cúng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Mặc dù thời điểm cuối năm là lúc công việc kinh doanh bận rộn nhất, nhưng các doanh nhân vẫn cố gắng dành thời gian vượt gần ngàn cây số để trở về quê hương, trao tận tay quà Tết cho người nghèo. Chưa kịp nghỉ ngơi sau hành trình dài, các thành viên trong đoàn đã bắt tay vào công việc. Sáng 9.1, Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã đến với người nghèo xã Đức Hòa (Mộ Đức) và Hành Thịnh (Nghĩa Hành). Người treo băng rôn, người chụp ảnh, đoàn còn chu đáo mang nước uống đóng chai để phát cho bà con trước giờ trao quà... Không khí tại các điểm tặng quà nhộn nhịp, ấm áp nghĩa tình.

Đại diện CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh trao quà Tết cho người nghèo ở xã Đức Hòa (Mộ Đức).
Đại diện CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh trao quà Tết cho người nghèo ở xã Đức Hòa (Mộ Đức).


Cầm trên tay phần quà trị giá 500.000 đồng, bà Lê Thị Kim Đào (75 tuổi), ở thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh, xúc động nói: “Cám ơn đoàn đã không ngại đường sá xa xôi về đây trao quà cho chúng tôi. Tết này nhà tôi có thêm gạo, mắm và sắm sửa thêm hoa quả, nhang thơm cho bàn thờ gia tiên”. Đợt này, CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho người nghèo tại các xã Bình An, Bình Khương (Bình Sơn), Đức Hòa (Mộ Đức), Hành Thịnh (Nghĩa Hành) và tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Hành Thịnh (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Được tận tay trao quà Tết người dân nghèo, các thành viên trong CLB đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Anh Nguyễn Phi Long, đến từ Công ty Cổ phần Khánh Long,  quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Dù có khá nhiều công việc cần giải quyết, nhưng khi chứng kiến nụ cười rạng rỡ của bà con mình lúc nhận quà, chúng tôi cảm thấy việc dành thời gian trở về quê thật ý nghĩa". Ông Trần Đình Vĩnh – Chủ nhiệm CLB doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, CLB đã tổ chức gặp mặt các doanh nhân và người dân Quảng Ngãi làm ăn thành đạt tại TP. Hồ Chí Minh để vận động hỗ trợ quà Tết người nghèo tại quê nhà.

CLB đã vận động được 900 triệu đồng, sẽ tổ chức trao 1.800 suất quà. Thời gian tới, CLB tiếp tục tổ chức các đoàn để tận tay trao quà Tết cho người nghèo ở Quảng Ngãi. "5 năm qua, chương trình trao quà Tết cho người nghèo trên quê hương Quảng Ngãi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm. Chúng tôi sẽ cố gắng trao gửi yêu thương, tình cảm của những người con xa quê đến với đồng bào nghèo", ông Vĩnh nói.

Cũng với mong muốn giúp người nghèo ở Quảng Ngãi đón một cái Tết ấm áp, đoàn từ thiện của chùa Triêm Phước, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) đã trao 400 suất quà cho đồng bào nghèo ở 4 xã Trà Tân, Trà Bùi, Trà Thủy, Trà Hiệp (Trà Bồng). Mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là món quà do phật tử ở chùa Triêm Phước và các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh quyên góp hỗ trợ. Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup cũng sẽ trao 800 suất quà cho đồng bào nghèo ở huyện Sơn Hà, Ba Tơ...

Ông Lê Văn Sáu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh cho biết: "Có nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là tình cảm hết sức quý giá mà các tổ chức, cá nhân gửi đến người nghèo. Sự sẻ chia ấy là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để người nghèo đón một cái Tết ấm áp, vui tươi".  


Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.