Tàu vận tải hành khách hoạt động trở lại, người dân Lý Sơn phấn khởi

06:04, 17/04/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 15 ngày tạm dừng hoạt động, sáng nay (17.4) các chuyến tàu vận chuyển hành khách ra vào huyện đảo Lý Sơn đã được phép hoạt động trở lại. Nhiều người dân Lý Sơn phấn khởi vì việc đi lại đã được thông thương thuận lợi.

 

Thực hiện chỉ thị cách ly xã hội, từ ngày 1.4 đến 15.4 toàn bộ phương tiện vận tải hành khách đến và rời đảo Lý Sơn tạm dừng để phòng dịch Covid-19. Sau thời gian cách ly xã hội, Quảng Ngãi được xếp vào Nhóm nguy cơ thấp trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngày 16.4, UBND tỉnh đã có văn bản cho phép các hoạt động vận chuyển khách trên địa bàn Quảng Ngãi như xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi, xe buýt nội tỉnh, xe buýt tuyến Quảng Ngãi - Chu Lai và tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn đã bắt đầu hoạt động trở lại.

 

Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại không được vận chuyển khách du lịch và phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt, lập danh sách hành khách, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Theo Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ, trong ngày 17.4, tuyến vận tải hành khách Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại có 6 chuyến tàu được phép xuất bến ra vào đảo (3 chuyến cập cảng Lý Sơn và 3 chuyến cập Cảng Sa Kỳ).

 

Các tàu vận tải hành khách hoạt động trở lại giúp việc đi lại giữa đảo và đất liền trở lại bình thường khiến người dân Lý Sơn rất phấn khởi. Nhiều người có công việc cần giải quyết trong đất liền đã tranh thủ mua vé tàu vào ngay trong sáng nay. Bà Lê Thị Hoa ở huyện đảo Lý Sơn bày tỏ, con gái tôi ở đất liền té xe gãy xương đang điều trị, nhưng mấy ngày nay tàu khách dừng hoạt động nên tôi không thể vào chăm sóc được rất nóng ruột. Sáng nay, nghe chính quyền thông báo tàu vận tải hành khách hoạt động trở lại tôi tranh thủ ra bến mua vé đi chuyến sớm nhất để kịp vào đất liền chăm sóc con. 
 

 

Ông Bùi Văn Sánh- Nhân viên tàu Supper Biển Đông 2 cho biết, để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, chúng tôi nhắc nhở người dân khi lên tàu phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 
 

 

Không chỉ hành khách, những người làm công việc khuân vác hàng hóa từ tàu lên bờ cũng thực hiện khá nghiêm túc việc mang khẩu trang để phòng chống dịch. 

 

Nhiều thùng hàng, hải sản tươi sống cũng được người dân Lý Sơn mang theo vào đất liền 

 

Sau 15 ngày không vào được đất liền, nhiều người công tác ở huyện đảo Lý Sơn đã tranh thủ lên những chuyến tàu đầu tiên để sớm vào đất liền. "Chúng tôi ra thi công công trình ngoài đảo, công việc đã hoàn thành gần một tuần nay, nhưng do cách ly toàn xã hội không có tàu vào đất liền nên chúng tôi phải chờ đến hôm nay có tàu mới vào được đất liền để thi công công trình khác"- anh Huỳnh Công Tiễn ở TP. Quảng Ngãi chia sẻ.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau thời gian cách ly toàn xã hội, có thể nhiều người dân còn e ngại tình hình dịch Covid- 19, nên lưu lượng khách đi lại không lớn, chủ yếu người dân đảo Lý Sơn vào đất liền giải quyết công việc, khám chữa bệnh,… còn chiều ngược lại từ đất liền ra đảo rất ít người đi. Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong thời điểm này, Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ và các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo trật tự, an ninh hàng hải, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch Covid- 19.

 

H.P