Ngày tình nguyện của tuổi trẻ

03:03, 28/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thứ 7, ngày nghỉ cuối tuần, những giờ phút nghỉ ngơi của mọi người sau những ngày lao động, học tập vất vả. Song có những người đã dành những giờ phút quý giá đó vì những công việc chung của cộng đồng- họ là những thanh niên tình nguyện. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã duy trì có hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, sẵn sàng làm thêm giờ phụ vụ Nhân dân, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng động.  
 

Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện” do Tỉnh đoàn phát động, hỗ trợ Nhân dân về thủ tục hành chính  trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ, Đoàn Thanh niên xã Đức Tân phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộ Đức tổ chức đến từng nhà của những cụ già, người gặp khó khăn trong di chuyển để hỗ trợ làm chứng minh nhân dân. 

 

Cùng với tuổi trẻ huyện Mộ Đức, nhiều tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng tích cực tham gia hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân. Đây hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ngãi nhằm góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong hoạt động cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch.

 

Huyện Đoàn Mộ Đức triển khai hoạt động “ Ngày thứ 7 tình nguyện” tổ chức cho ĐVTN ra quân trong đường hoa thanh niên tại xóm Cây Gạo, thôn 2, xã Đức Tân. 

 

Xây dựng “Đường hoa thanh niên” là mô hình đang được nhiều cơ sở Đoàn ở huyện Mộ Đức triển khai trong thời gian qua nhằm phát huy vai trò trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

 

Đoàn Thanh niên xã Đức Hòa tổ chức ra quân tình nguyện làm xà gồ và lợp mái tôn Ngôi nhà mơ ước cho em Trần Thị Ý Nhi, tại thôn Phước Hiệp xã Đức Hòa. 

 

Tuổi trẻ huyện Nghĩa Hành tổ chức hoạt động tình nguyện trang trí nhà vệ sinh và dụng cụ vui chơi cho các em thiếu nhi ở trường Tiểu học Hành Thiện. 

 

Hội Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng Honda Việt Nam, Câu lạc bộ Winner Quảng Ngãi và tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh lắp đặt và trao tặng công trình vui chơi thân thiện với môi trường cho học sinh trường Tiểu học Tịnh Trà

 

Hệ thống vòi rửa tay inox 10 vòi được Hội Thanh niên Việt Nam tỉnh cùng Honda Việt Nam, Câu lạc bộ Winner Quảng Ngãi và tuổi trẻ huyện Sơn Tịnh lắp đặt  trao tặng cho học sinh trường Tiểu học Tịnh Trà nhằm tuyên truyền rửa tay, giữ gìn vệ sinh trong dịch Covid-19.

 
 
PV- CTV