Tàu khách dừng hoạt động, hàng chục người dân Lý Sơn kẹt ở đất liền

01:04, 01/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Do tàu vận tải hành khách tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo “cách ly toàn xã hội” của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh nên nhiều hành khách là người dân ở huyện đảo Lý Sơn bị kẹt đất liền vì không kịp trở về đảo trong ngày hôm qua. 
 
>> Xem video:
 
 
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, kể từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.2020 dừng hoạt động đối với tàu vận tải hành khách tuyến Sa kỳ- Lý Sơn và trên tuyến này chỉ cho tàu vận tải hàng hóa hoạt động để đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên đảo.
 
Tuy nhiên,do không nắm được thông tin nên sáng 1.4, hàng chục người dân Lý Sơn lĩnh khỉnh đồ đạc từ các nơi tập trung tại Cảng Sa Kỳ để chờ ra đảo.
 
Theo quan sát của chúng tôi, sáng 1.4, có khoảng 60 hành khách là người dân đảo Lý Sơn bị mắc kẹt tại Cảng Sa Kỳ do tàu vận tải hành khách dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phòng, chống dịch Covid- 19. 
 
Một số hành khách cố tình “lách” để lên tàu hàng ra đảo, nhưng lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ phát hiện và yêu cầu lên bờ, kiên quyết không cho lên tàu hàng. 

Mặc dù, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm phòng, chống dịch Covid- 19, tuy nhiên nhiều người dân vẫn còn nán lại ở Cảng Sa Kỳ với mong muốn  được trở về đảo. Bởi nhiều người cho rằng, họ thiếu nơi ở và kinh phí sinh hoạt nếu ở đất liền đến ngày 15.4.2020 theo chỉ đạo chung.
 
NGỌC QUỐC