Rực rỡ mùa hoa vàng trên non cao

04:04, 07/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày đầu tháng 4, phủ khắp ở huyện miền núi là sức sống và hương sắc của hoa vàng bìm bìm. Trông từ xa, hoa bìm bìm phủ khắp tựa như những tấm thảm màu vàng rực rỡ trong nắng, dệt lên màu xanh của núi rừng.
 
Tháng 4 khi mùa hoa gạo dần qua đi thì đó là lúc mùa hoa bìm bìm vàng rực rỡ phủ khắp các triền đồi ở các huyện miền núi.
Tháng 4 khi mùa hoa gạo dần thưa thớt thì đó là lúc mùa hoa bìm bìm vàng phủ khắp các triền đồi ở các huyện miền núi. Nếu như hương sắc của hoa gạo vẫn còn lưu luyến vẻ đẹp lãng đãng của mùa đông hòa cùng mùa xuân thì mùa hoa bìm bìm vàng báo hiệu một mùa hè rực rỡ sắp đến. 

 

Loài hoa dại trổ hoa rực rỡ, nhuộm vàng cả triền núi, cung đường.
Bìm bìm là một loài hoa dại. Cây trổ hoa rực rỡ, nhuộm vàng cả triền núi, cung đường.

 

Nhiều người đi đường không quên ngoái lại
Nhiều người đi đường không quên ngoái lại ở bất cứ đâu có những thảm hoa. 

 

Theo người dân địa phương, hoa bìm bìm vàng có sức sống mãnh liệt, mọc bất cứ đâu. Trên những cánh rừng nguyên sinh là nơi hoa ưa sống nhất, không khác gì một loài tầm gửi. 

 

Hoa nở vàng rực dọc các con đường chạy dọc hồ thủy điện Đăkđrinh, ở xã Sơn Liên, nơi giáp ranh với tỉnh Kontum.

 

Trước khung cảnh thiên nhiên nơi đây, bốn bề trong xanh, sắc hoa vàng điểm tô càng khiến cho lòng người cảm thấy tĩnh lặng hơn giữa những bộn bề lo toan.
Trước khung cảnh thiên nhiên nơi đây, bốn bề trong xanh, sắc hoa vàng điểm tô càng khiến cho lòng người cảm thấy tĩnh lặng hơn giữa những bộn bề lo toan.

 

Hoa mọc trên đá.
Trên những ụ đá lâu ngày còn sót lại của các công trình xây dựng hoa vẫn vươn mình tràn đầy sức sống.

 

Một người dân địa phương dừng lại bên đường để hái hoa mang về tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương nhất trong gia đình.
Một người dân địa phương dừng lại bên đường để hái hoa mang về cắm tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương nhất trong gia đình.

 

Đẹp thì rất đẹp, nhưng theo tìm hiểu, bìm bìm thực là loại thực vật ngoại lai và là thảm họa với rừng. Đây là loại thực vật thân gỗ dây leo, hoa hình phễu mọc thành chùm, quả dạng nang, ưa ánh sáng và quang hợp rất mạnh. Chính vì lí do đó, bìm bìm phủ lên những tán lá cây trong rừng, chiếm ánh sáng. Đó chính là lí do tại sao khi nhìn xuống những cánh rừng lúc này lại phủ toàn sắc trắng của hoa.

Đẹp thì rất đẹp, nhưng theo tìm hiểu, bìm bìm thực là loại thực vật ngoại lai và là thảm họa với rừng. Đây là loại thực vật thân gỗ dây leo, hoa hình phễu mọc thành chùm, quả dạng nang, ưa ánh sáng và quang hợp rất mạnh. Bìm bìm phủ lên những tán lá cây trong rừng, chiếm ánh sáng. Đó chính là lí do tại sao khi nhìn xuống những cánh rừng lúc này lại phủ toàn sắc của hoa. Và đây cũng là điều đáng tiếc nhất của loài hoa này.

 

Giữa nhưng ngày mọi người sống trong sự lo sợ của dịch Covid- 19, nhiều người dân ở Sơn Tây thực hiện lệnh
Giữa những ngày mọi người sống trong sự lo sợ của dịch Covid- 19, nhiều người dân ở Sơn Tây cùng thực hiện lệnh "giãn cách xã hội". Không đi xa ra khỏi địa phương được, nhiều người không bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa, chụp những bức ảnh đẹp và dĩ nhiên là ở ngay khu vực gần nhà mình.

 

Một cô gái ở Sơn Tây lưu lại khoảnh khắc đẹp bên triền hoa gần nhà.

 

 Thiên Hậu

Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.