Thương cháu côi cút, bà chạy ăn từng bữa

09:12, 04/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bố đang trong thời gian thụ án tù, mẹ đi lấy chồng khác, để lại đứa trẻ bơ vơ, côi cút. Bà nội cưu mang cháu trong hoàn cảnh cuộc sống túng thiếu đủ bề. Đó là trường hợp của cháu Lê Chí Cường (4 tuổi) ở tổ 20, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bà Lê Thị Thi (52 tuổi) giàn giụa nước mắt. Chồng mất sớm, sinh được 3 đứa con thì đứa đầu đang thụ án, 2 đứa sau vẫn còn đang tuổi cắp sách đến trường, bà còn phải chăm sóc mẹ già và đứa cháu côi cút. Một mình bà Thi phải gánh gồng nuôi 5 miệng ăn. Căn nhà nhỏ chỉ khoảng 50m2 nằm khuất trong con hẻm giữa thành phố nhộn nhịp, là nơi nương náu của gia đình bà Thi.           

Hằng ngày, bà Thi đều đạp xe chở Cường đến lớp.
Hằng ngày, bà Thi đều đạp xe chở Cường đến lớp.


Con trai cả của bà Thi là anh Hoanh hiện đang phải thụ án tù. Hoanh vào tù, vợ Hoanh quyết định ly hôn rồi đi lấy người khác. Đứa con trai nhỏ của vợ chồng Hoanh là Lê Chí Cường giờ được bà nội cưu mang.

Mỗi buổi chiều, bà Thi đạp chiếc xe đạp cũ kỹ đến trường đón Cường. So với các bạn cùng tuổi, Cường trông ốm yếu, đôi mắt đượm buồn.

Trò chuyện với tôi, bà Thi không giấu được nỗi buồn, bà thở dài bảo: “Cường biết mẹ bỏ cháu đi lấy chồng khác và chưa một lần quay lại thăm cháu. Vì thế cháu ít khi nhắc tới mẹ. Mỗi lần tôi hỏi con có nhớ mẹ không? Cháu đều bảo “Mẹ đi lấy chồng mới, có em mới rồi. Mẹ đâu cần Cường nữa, nên Cường cũng không cần mẹ...”. Để Cường không quên bố, mỗi lần lên trại thăm con, bà Thi đều dẫn Cường theo. Mỗi lần được gặp bố, Cường đều rất vui.

Ngày thường, cả gia đình trông nhờ vào hàng bán thịt của bà Thi tại chợ Gò Quán. Thời gian gần đây, sức khỏe giảm sút, bà Thi phải nghỉ việc ở nhà, vì thế cuộc sống gia đình bữa no bữa đói. Đứa con trai thứ của bà đang học lớp 10 phải nghỉ học ở nhà tìm việc làm để phụ giúp mẹ. Hai tháng nay, mấy bà cháu phải mượn từng lon gạo, chạy ăn từng bữa, Cường vì thế cũng không có sữa uống thêm cho bữa phụ ở trường.

Biết được hoàn cảnh của Cường, đầu năm học này, các cô giáo ở Trường Mầm non Chánh Lộ, nơi Cường đang theo học đã vận động hội phụ huynh nhà trường hỗ trợ học phí, mua sữa và sắm quần áo cho Cường.

Bà Thi cho biết, ít hôm nữa khi sức khỏe khá hơn bà sẽ vào Sài Gòn tìm việc làm. “Đành để Cường ở nhà cho bà cố và hai chú chăm sóc, tôi đi làm kiếm đồng ra đồng vào, chứ ở không mãi thì cả nhà không biết lấy gì để sống", bà Thi bộc bạch. Nhìn đứa cháu nhỏ ngồi lặng lẽ nơi góc nhà, bà không nén được nước mắt. Bà Thi tiếp lời: "Nó là máu mủ, ruột rà nên giờ có khó khăn, vất vả đến mấy mình cũng phải nuôi dạy đến nơi đến chốn...”.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Lê Thị Thi, tổ 20, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 

VŨ YẾN
 


.