Hãy giúp đỡ gia đình ông Kim

09:12, 03/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Phạm Tài Kim (59 tuổi) ở thôn Long Mỹ, xã Bình Long (Bình Sơn) cơ thể ốm yếu, không làm được việc nặng nhọc. Vợ ông Kim là bà Trần Thị Đào mắc bệnh tim. Giờ đây, con trai của ông bà là anh Phạm Kim Đoàn (29 tuổi) bị bệnh ung thư phổi, khiến cuộc sống gia đình đã khó nay còn khó hơn.

TIN LIÊN QUAN

Trời vừa tạnh mưa, bà Đào tranh thủ đem nồi thuốc nam ra ngoài vườn đun để lấy thuốc cho con uống. Vợ chồng ông tuy sức khỏe ốm yếu, nhưng cũng gắng gượng làm việc để có tiền nuôi con. Lúc khỏe, ông Kim đi chặt củi về bán, rồi đi bán vé số dạo, mỗi ngày kiếm được chừng 30-40 nghìn đồng. Còn bà Đào ở nhà làm ruộng, nhiều lúc lên cơn đau ngất lịm ngoài đồng. Ông Kim cũng thế, nhiều hôm đang đi bán vé số, ông ngồi thừ ngoài đường, rồi thở dốc.

Cả gia đình ông Kim đều bệnh tật. Trong đó, anh Đoàn (ngồi giữa) con trai vợ chồng ông Kim bị ung thư phổi, nhưng không có tiền chữa trị.
Cả gia đình ông Kim đều bệnh tật. Trong đó, anh Đoàn (ngồi giữa) con trai vợ chồng ông Kim bị ung thư phổi, nhưng không có tiền chữa trị.


Ông Kim cho biết, từ ngày phát hiện con trai mắc bệnh ung thư phổi, gia đình ông chìm trong đau buồn, tuyệt vọng. Cuộc sống gia đình vốn đã nghèo khó, nay túng thiếu đủ bề, ngay cả cái ăn qua ngày cũng gặp khó. Lúc còn khỏe mạnh, anh Đoàn học và làm nghề thú y được vài năm. Sau đó được người quen giới thiệu anh lên ĐăkLăk làm quản lý công trình cũng kiếm được tiền phụ giúp ba mẹ. Tưởng đâu sẽ có cuộc sống ổn định, nào ngờ năm 25 tuổi anh bị bệnh phổi. Lúc đó, gia đình chạy khắp nơi vay mượn tiền chữa bệnh cho anh. Sức khỏe dần hồi phục, anh Đoàn quay lại làm nghề thú y, nhưng chẳng được bao lâu, bệnh tái phát, bác sĩ cho biết anh mắc bệnh ung thư phổi. Lúc này trong nhà chỉ có hai con nghé là tài sản quý nhất, vợ chồng ông Kim cũng đem đi bán, để có tiền chữa bệnh cho con.

Sau khi anh Đoàn mổ trở về nhà, không có tiền mua thuốc nên vợ chồng ông Kim chỉ còn cách đi xin thuốc nam cho con uống. Mấy hôm nay, anh Đoàn cứ ho ra máu. Nhìn con quằn quại trong cơn đau mà không có lấy một viên thuốc để uống, vợ chồng ông Kim nước mắt giàn giụa, nhưng biết lấy đâu ra tiền...

Bây giờ, trong nhà ông bà Kim không có gì đáng giá, ngoài 5 bao lúa mới gặt, nhưng đợt lũ vừa rồi bị ngập nước, nên lúa mốc hơn phân nửa. Vợ chồng ông bà cố gắng đem phơi để còn có cái ăn. Ông Kim bảo, đâu may còn có lúa xay gạo ăn với mắm muối qua ngày, trong nhà bây giờ không có lấy một đồng tiền lẻ. Anh Đoàn bưng chén thuốc trên tay, nước mắt lăn dài, khẽ nói: "Ba mẹ tôi ốm yếu, giờ còn phải lo cho tôi, Tôi chỉ ước mong có sức khỏe để làm việc, để lo cho ba mẹ".
    

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG



Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Phạm Tài Kim (59 tuổi) ở thôn Long Mỹ, xã Bình Long (Bình Sơn). Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.