Cụ bà 82 tuổi và người con thiểu năng trí tuệ

09:12, 28/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở ngưỡng tuổi gần đất xa trời, cụ Nguyễn Thị Mua (82 tuổi) ở khu tái định cư thôn Tân Hy, xã Bình Đông (Bình Sơn) mong mỏi có được một nơi nương tựa lúc về già. Tuy nhiên, đứa con gái duy nhất mà cụ gửi gắm niềm tin lại không may mắc phải chứng thiểu năng trí tuệ …

TIN LIÊN QUAN


Trong căn nhà cấp 4 nằm lọt thỏm giữa khu tái định cư thôn Tân Hy, cụ Nguyễn Thị Mua cùng con gái là chị Nguyễn Thị Mùa đang chật vật sống qua ngày. Già yếu, hai mắt lại bị suy giảm thị lực…vậy nên cụ Mua rất ít khi ra ngoài. Mọi sinh hoạt của cụ hầu hết đều gắn với chiếc giường ọp ẹp đặt ngay cửa ra vào.


Cụ không còn khả năng lao động lại đau ốm liên miên. Còn người con gái Nguyễn Thị Mùa thì dù đã quá 40 tuổi nhưng ngờ nghệch như một đứa trẻ. Vì thế, hai mẹ con cụ Mua chỉ còn biết trông chờ vào số tiền bảo trợ xã hội vỏn vẹn 180 nghìn đồng/tháng để trang trải cuộc sống hàng ngày.

Với số tiền trên, cụ cùng con gái chỉ có thể mua được dăm ký gạo để dè sẻn cho cả tháng, còn chi phí thuốc men lúc ốm đau thì mẹ con cụ đành bỏ lửng. Xót thương cho tình cảnh của cụ Mua, bà con lối xóm thỉnh thoảng lại mang qua ít thức ăn. Được bữa nào mẹ con cụ mừng bữa ấy. Bởi những bữa cơm có thịt cá là cả niềm mong ước đối với người mẹ già và đứa con tật nguyền này. Câu chuyện đang lưng chừng, chợt nhắc đến người con gái Nguyễn Thị Mùa, mắt cụ Mua lại rưng rưng: “ Con gái tôi không được lanh lợi như người bình thường nên tôi rất sợ khi tôi không còn ở bên chăm sóc nữa thì nó biết nương tựa vào ai?”

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết: “Hoàn cảnh của cụ Mua rất đáng thương nên Mặt trận và các hội đoàn thể của xã, nhất là Hội Phụ nữ thường xuyên vận động bà con trong xã đóng góp vào hũ gạo tình thương để chia sẻ với gia đình cụ Mua. Tuy nhiên, dù địa phương đã nỗ lực, nhưng đó cũng chỉ là sự giúp đỡ mang tính tạm thời”.


    Bài, ảnh: Ý THU


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Mua – thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.