Mẹ ra đi trong lũ, con bơ vơ

09:11, 20/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Nguyễn Thị Tuyết (88 tuổi) ở thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) ra đi trong trận lũ lịch sử vừa qua đã để lại bao nỗi đau cho người thân. Bởi lẽ, bà ra đi cũng là lúc người con trai của bà là anh Võ Đình Ngọc, bị bệnh đao chẳng biết nương tựa vào đâu.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 15.11, mưa lũ đổ về, nhà bà Tuyết bị cô lập, bốn bề mênh mông nước. Nước mỗi lúc một dâng cao, bà con quanh xóm lo dọn đồ đạc đưa lên trần nhà. Trong ngôi nhà tình thương này chỉ có hai mẹ con bà, một người đã 88 tuổi và một người bị bệnh đao loay hoay trong nước lũ. Càng về khuya, nước càng dâng cao, bà Tuyết vội vàng đẩy con trai mình lên trần nhà, bà bước lên sau thì chẳng may bị ngã cầu thang, té xuống, rồi mất trong nước lũ.

Hôm chúng tôi đến, đường vào nhà bà còn ngập sâu trong nước. Phía bên trong một quan tài được kê trên lớp bùn non ngập cả ống chân. Anh Ngọc ngồi ngơ ngác, chẳng biết điều gì đã xảy ra với người mẹ. Chồng bà Tuyết mất sớm để lại cho bà ba người con. Hai gái và một người con trai bị bệnh đao.

Cuộc sống lam lũ với ruộng đồng, với vườn rau. Mấy mươi năm qua, kể từ ngày bà gả chồng cho hai con gái, bà ở vậy nuôi người con trai. Sớm hôm hai mẹ con có nhau. Bà Tuyết phải làm đủ việc để nuôi con. Khi đến tuổi 80 mươi, sức của bà đã kiệt. Hai người con gái của bà, cuộc sống cũng khó khăn nên không thể giúp mẹ, giúp em được. Bà ở trong ngôi nhà tình thương và sống nhờ tiền của Nhà nước trợ cấp tuổi già 180.000 đồng/tháng và trợ cấp chế độ bệnh tật cho người con trai cũng 180.000 đồng/tháng. Kể từ ngày đó, miếng cơm, miếng cháo bà phải tính toán để lo cho con ngày 3 bữa. Có hôm trời trở gió, bà đau bệnh già, con trở bệnh bà phải chắt chiu ít tiền để mua thuốc cho con mà quên đi chính mính.

Người mẹ già Nguyễn Thị Tuyết từng che chở người con trai bạc phận của mình nay đã ra đi ở tuổi 88 mà vẫn không yên lòng. Bởi bà hiểu, các con gái của bà cuộc sống nghèo khổ, người con trai bị bệnh này, chẳng biết nương tựa vào đâu.
    

MAI HẠ


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.
 


.