Quảng Ngãi: Phát hiện một trường hợp tái phát Hội chứng viêm da dày sừng

08:03, 22/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Đây là trường hợp bệnh tái phát trở lại sau 11 tháng không có ca bệnh.

Đó là bệnh nhân Phạm Văn Trói, 37 tuổi ngụ ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền (Ba Tơ). Bệnh nhân Trói nhập viện vào ngày 19.3 trong tình trạng bị tổn thương da bàn tay, bàn chân và men gan tăng.
 
Sau khi hội chẩn và tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã đưa ra kết luận bệnh nhân Trói mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

 

Hội chứng viêm da dày sừng đã xuất hiện trở lại sau 11 tháng không có ca bệnh. Trong ảnh: Người dân Ba Điền được khám sàng lọc
Người dân Ba Điền được khám sàng lọc viêm da dày sừng.
 
Được biết, gia đình bệnh nhân Trói có 6 người thì năm 2012 có 4 người mắc Hội chứng viêm da và có 1 trường hợp tử vong. Bản thân bệnh nhân Trói cũng đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa nhưng nay tái phát trở lại.
 
Như vậy, sau gần 11 tháng không phát hiện ca mắc mới, tỉnh Quảng Ngãi lại ghi nhận trường hợp tái phát Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.