Quảng Ngãi: Phát hiện 18 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng trong 6 tháng

04:06, 21/06/2013
.

(QNĐT)- Từ đầu năm 2013 đến nay, tỉnh ta phát hiện 18 trường hợp mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Trong đó, có một trường hợp tử vong do nghi mắc Hội chứng tại xã Ba Giang, Ba Tơ.

TIN LIÊN QUAN


Theo thống kê của Sở y tế, từ ngày 15/2- 31/5, địa bàn tỉnh có 18 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Trong đó, huyện Ba Tơ có 16 trường hợp và 2 trường hợp ở Sơn Hà.

Đặc biệt, có trường hợp tử vong của bệnh nhân Phạm Văn Hôi ở xã Ba Giang, huyện Ba Tơ. Bệnh nhân Hôi nhập viện ngày 4/5 tại Trung tâm y tế huyện Ba Tơ và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cùng ngày. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này có dấu hiệu nhiễm trùng huyết nặng, suy đa phủ tạng, chưa loại trừ Hội chứng viêm da dày sừng, bàn tay bàn chân. Sau khi được chuyển đến BV Nhi đồng II TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân Hôi đã tử vong vào ngày 15/5 với chẩn đoán: Nhiễm trùng huyết nặng, tổn thương đa cơ quan, nghi ngờ mắc bệnh lý dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

 

Sau khi phát hiện 18 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng, Sở y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành các biện pháp can thiệp, phòng chống bệnh
Sau khi phát hiện 18 trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành các biện pháp can thiệp, phòng chống bệnh


Năm 2013, Hội chứng viêm da dày sừng đã có dấu hiệu lan sang các địa phương khác ở một số huyện miền núi, chứ không tập trung tại một địa phương như những năm trước. Hiện Sở y tế đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường các hoạt động phòng chống Hội chứng viêm da tại các huyện miền núi. Các biện pháp can thiệp, giám sát vẫn đang tiếp tục được triển khai tại cộng đồng.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.