Quảng Ngãi: Tỷ lệ nữ nhiễm HIV cao hơn nam giới

01:01, 26/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 25/1, Trung Tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS năm 2012 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Trong năm 2012, số ca nhiễm HIV tiếp tục được phát hiện chủ yếu ở đồng bằng, cao nhất là huyện Đức Phổ và Ba Tơ do người dân đi làm ăn xa nhiều. Người nhiễm HIV mới phát hiện ở độ tuổi từ 20-39 tuổi ngày càng tăng. Lây nhiễm HIV hiện nay trên địa bàn tỉnh chủ yếu qua đường quan hệ tình dục chiếm 72%.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Năm vừa qua, toàn tỉnh phát hiện 44 ca nhiễm HIV mới (nam: 21 người, nữ: 23 người), nâng tổng số ca HIV được phát hiện lên con số 480 người. Trong đó, 302 người đã chuyển sang AIDS, 176 người đã tử vong do AIDS.

Điều đáng chú ý trong năm nay là tỷ lệ nữ nhiễm HIV được phát hiện cao hơn nam giới. Trong khi đó, những năm trước đây nam giới luôn chiếm tỷ lệ cao hơn. Nguyên nhân là do phụ nữ bị lây từ chồng đi làm ăn xa và quan hệ tình dục không an toàn về lây sang cho người vợ.

Năm 2013, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3%. Mở rộng và tăng cường tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị ARV cho bệnh nhân. 90% phụ nữ có thai và trẻ em nhiễm HIV tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con…

 


Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.