Quảng Ngãi: Hướng tới mục tiêu không còn người nhiễm mới HIV

03:11, 30/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/11, Sở y tế tổ chức lễ Mitting Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS năm 2012 với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Hơn 500 ĐVTN trong toàn tỉnh đã nhiệt tình tham gia hoạt động này.

TIN LIÊN QUAN


Đến nay, HIV đã làm lây nhiễm hơn 60 triệu người trên khắp hành tinh. Hơn 1/3 trong số đó đã bị cướp đi sinh mạng. Riêng tại Quảng Ngãi, đến nay có trên 460 người nhiễm HIV, làm chết 170 người.

10 năm trở lại đây, công tác phòng chống HIV/AIDS đã đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt số lượng người nhiễm mới và người chết do HIV giảm đáng kể. Tuy nhiên, nguy cơ mắc mới HIV vẫn còn khá cao.

 

Các ĐVTN tham gia diễu hành tuyền truyền phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng
Các ĐVTN tham gia diễu hành tuyền truyền phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng


Vì vậy để đẩy lùi đại dịch AIDS, cần có sự nỗ lực của chính quyền và các sở, ban, ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của lực lượng chuyên trách nhằm chuyển tải các thông tin về dự phòng lây nhiễm HIV đến tận cộng đồng, làm cho nhận thức của người dân ngày càng nâng cao, hành vi nguy cơ được cải thiện, thay đổi rõ rệt.

Công tác phòng, chống HIV/AIDS phải được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế-xã hội, hướng tới mục tiêu 3 không: Không còn người nhiễm mới HIV, không có người bệnh tử vong do AIDS, không còn kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Ngay sau lễ mitting, các ĐVTN đã tham gia diễu hành, tuyên truyền về công tác phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng trên các trục đường chính của TP.Quảng Ngãi.


Thanh Phương

 


.