Tự hào "Sao tháng Giêng"

04:01, 09/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Với thành tích học tập xuất sắc cũng như tham gia các phong trào, em Trần Thị Ngọc Thanh, sinh viên năm thứ 2, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Phạm Văn Đồng vinh dự được trao tặng giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm học 2016 - 2017.

TIN LIÊN QUAN

Giải thưởng “Sao tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng nhân kỉ niệm Ngày Học sinh sinh viên (9.1) hằng năm là một trong những danh hiệu cao quý dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào. Vượt qua hàng nghìn sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh, Thanh là sinh viên duy nhất được vinh danh giải thưởng cao quý này.
 
Nhắc đến Ngọc Thanh, hầu hết sinh viên của Trường Đại học Phạm Văn Đồng đều dành cho bạn những lời khen ngợi, nể phục. Thanh sinh ra và lớn lên tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ). Bố mất năm Thanh vừa tròn 1 tuổi, 4 năm sau mẹ cũng qua đời vì bạo bệnh, Thanh về tá túc, nương nhờ dì dượng. 
 
Cô bé mồ côi có lúc tưởng chừng bị quật ngã bởi số phận. Lúc này, nỗi khát khao được đến trường bùng cháy, vì em biết chỉ có con đường học tập mới thay đổi được số phận. Có tố chất thông minh, lại ý thức được hoàn cảnh, em luôn chăm chỉ. Những năm ngồi trên ghế nhà trường, Thanh luôn có thành tích học tập giỏi và nhận được nhiều học bổng.
 
Ngọc Thanh phát biểu trong một buổi sinh hoạt Đoàn của Khoa Ngữ văn.
Ngọc Thanh trong một buổi sinh hoạt Đoàn của Khoa Ngữ văn.
 
Khó khăn là vậy nhưng Thanh luôn lạc quan. Vượt lên tất cả, Thanh thi đỗ vào Khoa Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh với số điểm khá cao, nhưng không muốn trở thành gánh nặng cho dì dượng vì chi phí học tập quá cao, trong khi dì dượng đã già lại đau ốm triền miên, nên Thanh bước vào giảng đường Trường Đại học Phạm Văn Đồng để nuôi ước mơ trở thành cô giáo.
 
Với tinh thần cầu tiến, suốt những năm ở giảng đường đại học, em không ngừng nỗ lực học tập. Thanh luôn đạt thành tích học tập loại giỏi với điểm trung bình môn hơn 8,6.  
 
Với Thanh, việc học không chỉ là nắm những lý thuyết khô khan mà phải tự tìm tòi, liên hệ thực tế, nhằm lĩnh hội kiến thức một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, suốt 2 năm học, Thanh luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập và là sinh viên duy nhất trong lớp nhận được học bổng có giá trị của Khoa. 
 
 
Cùng với học tập, Thanh còn năng nổ trong các phong trào tình nguyện.
Cùng với học tập, Thanh còn năng nổ trong các phong trào tình nguyện.
 
Không những học giỏi, Thanh còn hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào của trường. Đặc biệt, là trong những chuyến tình nguyện đã giúp em càng yêu phong trào Đoàn và nỗ lực hơn trong học tập.
 
Thanh là tác giả của hàng chục ý tưởng trong phát triển phong trào sinh viên như các chương trình, hoạt động ngoại khóa, các hoạt động nghiên cứu khoa học, tìm hiểu tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh hay các buổi hội thảo mang tính định hướng nghề nghiệp. Qua đó, đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn khác về môi trường họ đang sống, nghề nghiệp họ đang theo đuổi, cách học tập và ý chí phấn đấu.
 
Với những thành tích đạt được trong học tập và phong trào Đoàn, trong năm học 2016-2017, Ngọc Thanh vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”. 
 
“Khi biết mình là sinh viên duy nhất tại Quảng Ngãi đạt danh hiệu cao quý này, bản thân rất vui và hạnh phúc, cảm ơn tất cả những thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ mình rât nhiều, tự hứa là sẽ nỗ lực, cố gắng phấn đâu để giữ vững danh hiệu này”- Ngọc Thanh tâm sự.
 
Chị Phùng Thị Phương Thảo- Bí thư Đoàn Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết: “Trong suốt những học kỳ vừa qua, Thanh luôn là người dẫn đầu lớp về thành tích học tập, rất hòa đồng hay giúp đỡ bạn bè và rất năng nổ, nhiêt tình trong các phong trào tình nguyện. Thanh là tấm gương sáng về tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, sống có lý tưởng và trách nhiệm vì cộng đồng. 
 
Bài, ảnh: Ái Kiều
 

.