Một 9X dự hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu

03:11, 14/11/2009
.

Nguyễn Thị Thu Uyên, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội, sẽ đại diện giới trẻ Việt Nam tham sự hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu vào giữa tháng 11 tại Vương quốc Anh.

Thu Uyên được lựa chọn từ hơn 1.000 ứng viên để đại diện VN có mặt tại hội nghị diễn ra từ ngày 15 đến 22/11.
 
Nguyễn Thị Thu Uyên
Nguyễn Thị Thu Uyên
Thu Uyên sẽ có năm ngày cùng với 60 Global Changemakers (Những người làm thay đổi thế giới) từ 44 quốc gia khác nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực như nhân quyền, biến đổi khí hậu, giảm thiểu tình trạng đói nghèo, giáo dục, HIV/AIDS và doanh nghiệp xã hội.

Nguyễn Thị Thu Uyên, cựu học sinh khối phổ thông chuyên ngữ (thuộc ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội), đang là sinh viên năm thứ nhất ĐH Luật Hà Nội.

Là một SV tích cực hoạt động xã hội, từng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của thanh niên, Uyên có bề dày thành tích đáng nể: đoạt giải trong nhiều cuộc thi hùng biện và viết tiểu luận bằng tiếng Anh, đã tham gia hội trại Thanh niên châu Á hướng tới tương lai tại Hàn Quốc, thành viên Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2009, thành viên ban tổ chức Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam 2010…

Sáu Global Changemakers sẽ được lựa chọn để tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới ở Thụy Sĩ vào tháng 1/2010. Những thanh niên được lựa chọn tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos sẽ tham dự một số cuộc họp cao cấp, gặp gỡ với một số doanh nhân và nhà lãnh đạo chính trị có ảnh hưởng lớn trên thế giới và chia sẻ quan điểm của mình với diễn đàn.

Được thành lập cho cuộc họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos vào năm 2007, hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu là một phần trong ý tưởng Những người làm thay đổi thế giới của Hội đồng Anh, bao gồm một mạng lưới toàn cầu của một nhóm những người 16-25 tuổi, cùng nhau chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm, cùng nhau hoặc tự mình thực hiện các dự án có tác động trực tiếp tới cuộc sống của những người ở cộng đồng địa phương của họ.

Thêm vào đó, mỗi năm một nhóm Global Changemakers được lựa chọn tham gia các sự kiện chính trị và kinh tế cao cấp để nâng cao nhận thức của những người đưa ra quyết định về những vấn đề mấu chốt trên thế giới.

Từ khi thành lập đến nay Global Changemakers đã hợp tác và tham gia nhiều sự kiện lớn như các diễn đàn kinh tế thế giới (ở Davos, Sharm-el-Sheikh và Cape Town), Tổ chức sáng kiến toàn cầu Clinton (Clinton Global Initiative), Diễn đàn nhân quyền toàn cầu và Hội nghị G20.
 

Theo Tuổi trẻ


.