Bão Dujuan chuẩn bị đổ bộ vào Philippines, hơn 51.000 người phải sơ tán

08:02, 22/02/2021
.
Ngày 21/2, các nhà chức trách Philippines đã sơ tán hàng chục nghìn người ở miền Nam nước này trước khi cơn bão nhiệt đới Dujuan đổ bộ.
[links()] 
Philippines đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dân trước cơn bão nhiệt đới Dujuan. (Ảnh: Bloomberg)
Philippines đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dân trước cơn bão nhiệt đới Dujuan. (Ảnh: Bloomberg)
Bão Dujuan là cơn bão đầu tiên tấn công Philippines trong năm 2021. Cơ quan Thời tiết quốc gia Philippines cho biết, bão nhiệt đới Dujuan duy trì sức gió ở mức 65 km/h và gió giật lên đến 80 km/h.
 
Trong khi đó, Cơ quan Quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines cho biết, khoảng 51.400 người đã được di dời tới 331 trung tâm sơ tán ở các tỉnh Surigao del Norte, Surigao del Sur, Agusan del Norte, quần đảo Dinagat và thành phố Butuan.
 
Bão Dujuan, có tên địa phương là Auring, được dự báo sẽ đổ bộ vào quần đảo Dinagat, khu vực Đông Samar-Leyte, cách thủ đô Manila khoảng 600 - 700 km về phía Nam, từ tối 21/2 đến sáng 22/2.
 
Cơn bão cách Hinatuan, Surigao del Sur 320 km về phía Đông và bắt đầu di chuyển theo hướng Tây Bắc với vận tốc 15 km/h. Dự báo, bão sẽ mang theo mưa lớn và gây ra lở đất, mặc dù bão Dujuan có thể suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ vào đất liền.
 
Mỗi năm, Philippines phải hứng chịu trung bình khoảng 20 cơn bão, buộc hàng nghìn người phải sơ tán trước mỗi đợt bão.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn
 

.