Wu Lei ghi bàn, Trung Quốc vẫn bị Oman cầm hoà

04:11, 13/11/2021
.
Trung Quốc vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Wu Lei nhưng Oman đã có được kết quả hoà 1-1 nhờ công của Amjad Al Harthi.
 
Bước vào cuộc tiếp đón Oman trên sân trung lập Sharjah (UAE), Trung Quốc tung ra đội hình gồm 3 cầu thủ nhập tịch là cặp tiền đạo Alan – Aloisio và trung vệ Tyias Browning.
 
Oman là đội nhập cuộc có phần lấn lướt và tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, với cú đánh đầu chệch cột dọc của Al Sabhi ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, Trung Quốc mới là đội có bàn thắng mở tỷ số.
 
Phút 21, tiền đạo Wu Lei di chuyển khôn ngoan trong tình huống phạt góc, đón pha đánh đầu kiến tạo của Zhu Chenjie và dứt điểm cận thành tung lưới Oman, đưa Trung Quốc vượt lên dẫn trước.
 
Cuối hiệp 1, Oman cố gắng đẩy cao tốc độ và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió khiến thủ môn Yan Junling phải làm việc vất vả để cứu thua. Al Yahmadi là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất bên phía đội khách với pha xoay người dứt điểm bất thành ở phút 45+3.
 
Wu Lei ghi bàn mở tỷ số. (Ảnh: Reuters)
Wu Lei ghi bàn mở tỷ số. (Ảnh: Reuters)
Sang hiệp 2, Trung Quốc thi đấu khởi sắc hơn với lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Alan và Wu Lei đã bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi nhất để ghi bàn nhân đôi cách biệt trước Oman.
 
Phút 75, Oman tìm thấy sự sống từ “bóng chết” và có được trận hoà 1-1. Amjad Al Harthi bật cao đánh đầu tung lưới Trung Quốc sau tình huống thực hiện quả phạt góc bên cánh phải của Al Khaldi.
 
Với kết quả hoà 1-1 này, Oman và Trung Quốc tiếp tục chia nhau vị trí thứ 4 và thứ 5 tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Oman có 7 điểm còn Trung Quốc có 4 điểm sau 5 lượt trận.
 
Ở lượt đấu kế tiếp vào ngày 16/11, Trung Quốc sẽ tiếp tục thi đấu trên sân trung lập Sharjah gặp Australia còn Oman sẽ trở về sân nhà Sultan Qaboos để tiếp đón Nhật Bản./.
 
Theo PV/VOV.VN
 

.