Việt Nam thua sát nút Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022

08:11, 12/11/2021
.
Tối 11-11, tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản 0-1 ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 [links()]
 
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ghi bàn vào lưới Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi ghi bàn vào lưới Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Nhật Bản không nhập cuộc ồ ạt. Các cầu thủ đội khách chơi chậm khi thực hiện nhiều đường chuyền qua lại bên phần sân nhà, khiến hàng phòng ngự Việt Nam có phần mất cảnh giác.
 
Khi hàng phòng ngự Việt Nam lơ là, Nhật Bản liền thực hiện đường chuyền dài cho các tiền đạo ở phía trên bứt tốc độ thoát xuống. Và Nhật Bản đã thành công với lối chơi này khi tìm được bàn mở tỉ số khá sớm.
 
Phút 17, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Takumi Minamino đi bóng từ gần giữa sân vào thẳng vòng cấm Việt Nam rồi thực hiện đường căng ngang cho Junya Ito băng lên đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Nhật Bản.
 
Sau bàn thua, Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, một phần do nôn nóng và một phần cũng là ở những cự li khá xa nên những pha dứt điểm của Tiến Linh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hồng Duy… hoặc thiếu chính xác hoặc lại quá nhẹ để có thể gây khó khăn cho thủ thành Gonda Shuichi.
 
Trong khi đó, vẫn với lối chơi chậm rồi bất ngờ tăng tốc, các chân sút Nhật Bản một lần nữa đưa được bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường ở cuối hiệp 1.
 
Phút 40, từ pha phản công bên cánh trái, Junya Ito đi bóng từ gần giữa sân vào thẳng vòng cấm Việt Nam rồi tung cú dứt điểm trái phá đánh bại thủ môn Tấn Trường.
 
Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và sau khi xem lại băng chiếu chậm, trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan (người UAE) đã không công nhận bàn thắng cho Nhật Bản vì pha dứt điểm của Ito đã khẽ chạm vào đồng đội Tanaka - cầu thủ đã rơi vào thế việt vị ở tình huống đó.
 
Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Phan Văn Đức, rồi sau đó tiếp tục đưa thêm tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên các chân sút Việt Nam hầu như không tạo được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Shuichi.
 
Cơ hội đáng chú ý nhất của Việt Nam diễn ra ở cuối trận, sau pha phối hợp giữa hai cầu thủ mới vào sân Thành Chung và Xuân Trường (vào sân phút 84). Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Xuân Trường lại dứt điểm vọt xà ngay mép vòng cấm sau đường nhả bóng lại của Thành Chung.
 
Không những không có bàn gỡ, Việt Nam còn phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường mới tránh được bàn thua thứ 2 sau những pha bắn phá liên tục của các chân sút Nhật Bản.
 
Pha cứu thua nổi bật của Tấn Trường diễn ra ở phút 85 khi anh ngã người cản phá thành công hai cú dứt điểm liên tiếp của Shibasaki và Hidemasa Morita, trong đó pha đá bồi của Morita ở cự li chưa đến 1m.
 
Chung cuộc, Việt Nam thua Nhật Bản 0-1. Đây là trận thua thứ 5 của Việt Nam, khiến thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.