Thua ngược Arsenal, Liverpool vỡ mộng phá kỷ lục của Man City

08:07, 16/07/2020
.
Rạng sáng 16-7, nhà tân vô địch Liverpool đã để thua ngược chủ nhà Arsenal 1-2 trên sân Emirates ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Trận này, Liverpool nhập cuộc đầy quyết tâm và tạo được thế lấn lướt trước Arsenal. Ngay ở phút 12, đội khách đã có cơ hội vượt lên khi thủ môn Emiliano Martinez (Arsenal) mắc sai lầm với tình huống phát bóng trúng chân tiền đạo Roberto Firmino. 
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal - Ảnh: REUTERS
Arsenal thắng ngược Liverpool 2-1.  Ảnh: REUTERS
Nhưng may mắn vẫn đứng về phía đội chủ nhà khi trái bóng bật ngược trở lại đã dội cột dọc rồi ra ngoài. Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.
 
Phút 20, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andrew Robertson thoát xuống đón đường chuyền của Firmino rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa.
 
Tiền đạo Sadio Mane lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal ập vào đệm bóng hạ thủ môn Martinez từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Liverpool.
 
Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả. Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.
 
Phút 33, trước sức ép của Reiss Nelson, trung vệ Virgil van Dijk mắc sai lầm với tình huống trả bóng về hơi nhẹ, tạo cơ hội cho Alexandre Lacazette cướp bóng ngay trong vòng cấm.
 
Trong tư thế đối mặt, Lacazette đã dễ dàng đi bóng qua cả thủ thành Alisson rồi dứt điểm vào khung thành bỏ trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.
 
Bàn thua khiến các cầu thủ Liverpool chịu nhiều áp lực. Và đến cuối hiệp 1, hàng phòng ngự của họ lại một lần nữa mắc sai lầm, ‘tặng’ cho Arsenal bàn thắng thứ 2.
 
Phút 44, đến lượt thủ môn Alisson mắc sai lầm với tình huống chuyền bóng bất cẩn, tạo cơ hội cho Lacazette cướp bóng bên cánh phải.
 
Lacazette sau đó thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Reiss Nelson tung cú dứt điểm chéo góc tung lưới Liverpool, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.
 
Không muốn rời sân tay trắng, Liverpool gia tăng sức tấn công trong hiệp 2 và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Martinez.
 
Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (Liverpool cầm bóng 69%) và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm, nhưng do nôn nóng nên các chân sút của Liverpool như: Sadio Mane, Mohamed Salah, Takumi Minamino, Alexander-Arnold… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi.
 
Điều này khiến đội khách không có được bàn thắng quân bình tỉ số, đành chấp nhận rời sân tay trắng.
 
Chung cuộc, Arsenal đá bại Liverpool 2-1. Thắng trận này, Arsenal xếp thứ 9 với 53 điểm, tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa giải tới.
 
Còn Liverpool, với thất bại trước Arsenal, thầy trò HLV Juergen Klopp có trong tay 93 điểm và không còn cơ hội phá kỷ lục về điểm số trong một mùa giải do Man City lập ở mùa bóng 2017-2018 là 100 điểm. 
 
Theo H.LA/Tuổi Trẻ Online
 

.