Benzema lập công, Real Madrid tiến gần đến chức vô địch La Liga

08:07, 14/07/2020
.
Real Madrid đánh bại Granada 2-1 ở vòng 36 La Liga trên sân Los Carmenes nhờ công Benzema và Mendy. Hơn Barcelona 4 điểm, Real Madrid tiến gần hơn đến chức vô địch.
Chiến thắng của Barcelona trước Valladolid trước đó phần nào gây áp lực lên Real Madrid trong chuyến làm khách của Osasuna. Tuy nhiên Real Madrid đang có được sự hưng phấn cao độ và hướng đến chiến thắng thứ 9 liên tiếp.
 
Đoàn quân HLV Zidane đã khởi đầu hoàn hảo khi ghi đến 2 bàn sau hơn 15 phút. Mendy và Benzema là những người lập công giúp "Kền kền trắng" định đoạt trận đấu sớm. 
Real Madrid tiến sát đến ngôi vô địch La Liga năm nay
Real Madrid tiến sát đến ngôi vô địch La Liga năm nay
Sang hiệp 2, Granada chơi có phần tốt hơn và gỡ lại 1 bàn nhờ công Marchis. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không tìm được bàn gỡ hòa và ngậm ngùi nhìn Real Madrid giành 3 điểm rời Los Carmenes.
 
Thắng trận thứ 9 liên tục, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu La Liga với 83 điểm, hơn Barcelona 4 điểm trước 2 vòng cuối. Nếu hạ Villarreal ở vòng 37, đoàn quân HLV Zidane sẽ chính thức lên ngôi vô địch năm nay.
 
HLV Zidane tiếp tục sử dụng đội hình 4-4-3 quen thuộc với Kroos, Casemiro, Modric, Valverde ở giữa sân còn Isco đá hộ công phía sau Benzema. Eden Hazard chấn thương còn Asensio, Vinicius, Rodrygo ngồi trên ghế dự bị.
 
Dù phải làm khách nhưng Real Madrid đẳng cấp vượt trội sớm nắm quyền kiểm soát thế trận. Granada lùi đội hình khá sâu về phòng ngự, tuy nhiên họ không có được sự chắc chắn cần thiết.
 
Phút thứ 10, sau đường chuyền của Casemiro, hậu vệ trái Ferland Mendy, người được xếp đá thay Marcelo ở trận này đẩy bóng cực nhanh bên trái trước khi tung ra cú sút như búa bổ ở góc hẹp trước sự ngỡ ngàng và bất lực của hàng thủ Granada, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid càng chơi càng hay với những tình huống phối hợp bật tường nhuần nhuyễn. Trong khi đó hàng thủ Granada tiếp tục mắc những lỗi sơ đẳng trong kèm người.
 
Đến phút 16, cách biệt được nhân đôi. Sau pha phối hợp tốt với Isco, Luka Modric chọc khe sang cánh trái cho tiền đạo Karim Benzema thoát xuống trước khi dứt điểm ấn tượng về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.
 
Thời gian tiếp theo, Real Madrid tạo ra khá nhiều cơ hội để có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Granada dù rất cố gắng nhưng họ cũng không có được tình huống tấn công có nét nào về phía khung thành Courtois.
 
Bước sang hiệp 2, trong khi Real Madrid thi đấu chậm rãi thì Granada cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 50, Granada đã thành công với những nỗ lực của mình.
 
Herrera chuyền bóng chính xác cho Machis thoát xuống tốc độ bên cánh trái trước khi sút bóng chìm hiểm hóc về góc xa hạ Courtois, cách biệt được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Granada.
 
Hưng phấn với bàn thắng đó, Granada tiếp tục tấn công nhưng hàng thủ Real Madrid dưới sự chỉ huy của trung vệ thủ quân Sergio Ramos đã đứng vững, qua đó bảo toàn thắng lợi nhẹ nhàng cho đội khách.
 
Marchis và Fernandez chơi đầy nỗ lực, nhưng bộ đôi tiền đạo này dứt điểm quá vội vàng và thiếu chính xác. HLV Zidane lần lượt đi Rodrygo và Asensio vào sân, tuy nhiên Real Madrid gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào ở hiệp 2.
 
Kết thúc 90 phút, Real Madrid bảo toàn chiến thắng 2-1 tại Los Carmenes. Ở vòng 37 tới diễn ra lúc 2h ngày 17/7, Real Madrid chỉ cần thắng Villarreal là vô địch La Liga, bất chấp kết quả trận đấu Barcelona gặp Osasuna. 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 36
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 36
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.