Ronaldo 'tịt ngòi', Juventus đánh rơi chiến thắng trước Sassuolo dù dẫn trước 2-0

03:07, 16/07/2020
.
Rạng sáng 16-7, ở vòng 33 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus gây thất vọng khi để đội bóng ‘dưới cơ’ Sassuolo cầm chân 3-3 trên sân Citta del Tricolore dù dẫn trước đối thủ 2-0.
 Danilo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Danilo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Trận này, Juventus áp đảo ngay từ đầu. Phút 5, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Danilo lên tham gia tấn công đã có pha nã đại bác trước vòng cấm đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Andrea Consigli, mở tỉ số cho Juventus.
 
Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công khiến Sassuolo không thể đẩy cao đội hình.
 
Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh phải, Miralem Pjanic tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Sassuolo cho Gonzalo Higuain bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Higuain đã dễ dàng dứt điểm hạ thủ môn Consigli từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. 
Niềm vui của các cầu thủ Sassuolo sau khi ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Sassuolo sau khi ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: REUTERS
Có được hai bàn thắng dễ dàng, các cầu thủ Juventus bắt đầu thi đấu lơ là và họ đã phải trả giá sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 29, xuất phát từ pha phá bóng lập bật trong vòng cấm của các hậu vệ Juventus, Filip Djuricic đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Wojciech Szczesny,  rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Sassuolo.
 
Những phút sau đó, Sassuolo tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và đến đầu hiệp 2, họ đã gây bất ngờ khi ghi liền 2 bàn trong 3 phút để vươn lên dẫn ngược lại Juventus.
 
Phút 51, tiền vệ Domenico Berardi quân bình tỉ số 2-2 cho Sassuolo bằng pha sút phạt đẳng cấp trước vòng cấm. Và đến phút 54, tiền đạo Francesco Caputo nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Berardi. 
Ronaldo ôm đấu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ôm đấu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: REUTERS
Không còn gì để mất, Juventus dồn đội hình lên đáp trả nhưng tất cả những gì Cristiano Ronaldo và các đồng đội làm được chỉ là bàn thắng quân bình tỉ số 3-3 do công hậu vệ Alex Sandro với pha đánh đầu cận thành sau tình huống đá phạt góc ở phút 64.
 
Trận này, Cristiano Ronaldo gây thất vọng với ít nhất 3 cơ hội bỏ lỡ, khiến Juventus không thể rời sân với trọn 3 điểm.
 
Chung cuộc, Juventus hòa Sassuolo 3-3. Hòa trận này, Juventus tiếp tục dẫn đầu với 77 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Atalanta 7 điểm và ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.
 
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 

.