Giroud tỏa sáng, Chelsea củng cố vị trí thứ 3

08:07, 15/07/2020
.
Rạng sáng 15-7, Chelsea đã củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi đá bại Norwich City 1-0 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Olivier Giroud ở phút bù giờ của hiệp 1. Phút 45+3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Christian Pulisic ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. 
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Tiền đạo Olivier Giroud lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách bay người đánh đầu hạ gục thủ môn Tim Krul từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea.
 
Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Christian Pulisic, Willian, Olivier Giroud, Marcos Alonso… đều không đánh bại được thủ môn Tim Krul trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Dù không có thêm bàn thắng, nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, các học trò HLV Frank Lampard đã không cho Norwich có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Kepa và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.
 
Thắng trận này, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, hơn hai đội xếp sau Leicester City và Manchester United (chưa đá vòng 36) mỗi đội 4 điểm, qua đó tiếp tục nắm trong tay lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.