Rộn ràng những bước chạy trên huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn

10:07, 05/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Gần 2.000 vận động viên tham dự Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) năm 2020 đã cùng nhau tranh tài  trên những cung đường tuyệt đẹp rực rỡ bóng cờ Tổ quốc trên  huyện đảo Lý Sơn. Những gương mặt "vàng" của điền kinh Việt Nam tiếp tục giành chức vô địch.
 
>> Xem Video:
 
Sáng 5.7, tại thắng cảnh Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn, Giải Tiền Phong Marathon 2020 do Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức đã chính thức khởi tranh, với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước.
 
Dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy; Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng; Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Tiền Phong Marathon năm 2020 Lê Xuân Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải Đặng Ngọc Dũng; cùng đông đảo bà con nhân dân huyện đảo và du khách. 
 
Các VĐV tham gia tranh tài sôi nổi tại giải đấu
Các VĐV tham gia tranh tài sôi nổi tại giải đấu
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Tiền Phong Marathon năm 2020, nhấn mạnh Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong được nâng cấp từ Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong. Đây là một giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3) và ngày Thể thao Việt Nam (27.3). Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên giải đã lùi sang tháng 7.
 
 
Cờ Tổ quốc bóng trên khắp các cung dường chạy
Cờ Tổ quốc bóng trên khắp các cung dường chạy
 
Ngoài gần 2.000 VĐV (trong đó có 26 đoàn vận động viên chuyên nghiệp), giải đấu còn thu hút sự tham gia của hơn 100 trọng tài và 300 tình nguyện viên. Có thể nói, đây là giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam. 
 
Sau buổi lễ khai mạc, các VĐV đã tranh tài ở các nội dung thi đấu gồm hơn 42,195km marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 21,1km bán marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 10km nam tuyển, nam trẻ; 5 km nữ tuyển, nữ trẻ và 10km nam, nữ phong trào.
 
Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai (áo đen) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cự ly 21km. Nguyễn Văn Lai cán đích với thành tích 1 giờ 17 phút 32.
Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai (áo đen) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch cự ly 21km. Nguyễn Văn Lai cán đích với thành tích 1 giờ 17 phút 32.
 
Vượt qua những cung đường tuyệt đẹp rợp bóng cờ Tổ quốc với khung cảnh biển trời bao la, những làng chài bình yên, thơ mộng,... các VĐV đã ra sức tranh tài trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân Lý Sơn mến khách và đông đảo du khách đến du lịch tại huyện đảo xinh đẹp này.
 
Sau những cuộc đua tranh hấp dẫn và quyết liệt, Tiền phong Marathon 2020 đã tìm ra nhà vô địch ở các nội dung thi đấu, đây đều là những cái tên "vàng" của điền kinh Việt Nam.
 
Ở nội dung 42,195km nam tuyển, VĐV Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước) cán đích ở vị trí số 1 với thành tích 2 giờ 36 phút 56 giây; VĐV Lê Văn Tuấn (Bình Dương) về Nhì với thành tích 2 giờ 41 phút 27 giây; VĐV Nguyễn Quốc Dũng (Khánh Hòa) về Ba với thành tích 2 giờ 49 phút 29 giây.
 
Ở nội dung 21,1km nam tuyển, VĐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội) về Nhất với thành tích 1 giờ 17 phút 32 giây. Về sau Nguyễn Văn Lai là hai chân chạy của Bắc Giang là Phạm Tiến Sản (1 giờ 17 phút 39) và Nguyễn Văn Bình (1 giờ 19 phút 46).
 
VĐV Nguyễn Quốc Anh (Hà Nội) về Nhất ở nội dung 10 km nam trẻvới thành tích 33 phút
VĐV Nguyễn Quốc Anh (Hà Nội) về Nhất ở nội dung 10 km nam trẻvới thành tích 33 phút
 
Ở nội dung 21,1km nữ tuyển, vận động viên Phạm Thị Thúy Hạnh (Hà Nam) về Nhất với thành tích 1 giờ 31 phút 20 giây; VĐV Nông Thị Hường (Đắc Lắc) về Nhì với thành tích 1 giờ 32 phút 18 giây; VĐV Nguyễn Thị Thùy Dường (Đồng Nai) về Ba với thành tích 1 giờ 33 phút 12 giây.
 
Ở nội dung 10 km nam trẻ, VĐV Nguyễn Quốc Anh (Hà Nội) về Nhất với thành tích 33 phút; VĐV Lê Tiến Long (Hà Tĩnh) về Nhì với thành tích 33 phút 19 giây; VĐV Nguyễn Đăng Đông (Quân đội) về Ba với thành tích 33 phút 38 giây.
 
Ở nội dung 10km nam tuyển, VĐV Đỗ Quốc Luật (Quân đội) về Nhất với thành tích 32 phút 16 giây; VĐV Trịnh Quốc Lượng (Quân đội) về Nhì với thành tích 33 phút 4 giây; VĐV Lê Trung Đức (Thanh Hóa) về Ba với thành tích 33 phút 37 giây.
 
Niềm vui chiến thắng của VĐV Đỗ Quốc Luật (Quân đội)
Niềm vui chiến thắng của VĐV Đỗ Quốc Luật (Quân đội)
 
Ở cự ly 5km, VĐV Hoàng Thị Oanh (Bắc Giang) khẳng định là người không có đối thủ và cô đã nhanh chóng giành chức vô địch với thành tích 18 phút 15 giây. Đây là  lần thứ tư liên tiếp VĐV Nguyễn Thị Oanh giành chức vô địch. VĐV Bùi Thị Thu Hà (Thanh Hóa) vô địch cự ly 5km nữ trẻ.
 
Ngoài trao giải các cự ly cho các VĐV chuyên nghiệp, Ban Tổ chức cũng trao giải Nhất toàn đoàn choi đơn vị tỉnh Bình Phước với 207 điểm và giải Nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị tỉnh Quảng Ngãi với 322 điểm.
 
BTC trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải
BTC trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại giải
 
Dịp này, Ban Tổ chức cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 3.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn để góp sức cùng ngư dân vươn khơi, bám biển khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng công trình điện mặt trời cho Bệnh viện Quân dân y đảo Bé và 50 bồn nước 1.000 lít; Ngân hàng NN& PTNTViệt Nam tặng 1 xe cứu thương trị giá 1 tỷ đồng cho ngành y tế trên đảo.
 

Những bước chạy mạnh mẽ của những VĐV nam ở nội dung 21,1km

 

Các VĐV nữ nỗ lực hoàn thành cự ly dự thi

 

Những cung dường chạy chạy tuyệt đẹp bên những ruộng hành, ruộng tỏi vào buổi sáng sớm khiến nhiều VĐV khá thích thú

 

Người dân Lý Sơn hào hứng cổ vũ, nhiệt tình giúp đỡ các vận động viên tham dự Tiền Phong Marathon 2020.
Người dân Lý Sơn hào hứng cổ vũ, nhiệt tình giúp đỡ các vận động viên tham dự Tiền Phong Marathon 2020.

 

Sựu xuất hiện của các VĐV nữ đã góp phần thổi lửa vào những cuộc tranh đua quyết liệt trên đường chạy giải Tiền Phong Marathon 2020.
Sự xuất hiện của các VĐV nữ đã góp phần thổi lửa vào những cuộc tranh đua quyết liệt trên đường chạy giải Tiền Phong Marathon 2020.

 

Nhiều VĐV nữ phong trào tuổi đã cao nhưng vẫn háo hứng tham gia tranh tài trên đường chạy

 

Chị Bạch Thị Lệ Thoa dẫn theo hai con nhỏ cùng tham gia chạy tại Tiền phong Marathon 2020

 

Dù chân đã bị vết thương nhẹ nhưng VĐV nước ngoài vận cố gắng hoàn thành phần thi của mình

 

Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của huyện đảo Lý Sơn khiến nhiều VĐV thấm mệt

 

Niềm vui của các VĐV khi về gần về đến đích, sắp hoàn thành phần thi của mình. Đối với nhiều VĐV, niềm vui chiến thắng của họ không phải là giành vị trí cao trong cuộc thi mà với họ, chiến thắng là khi họ chinh phục được những cung đường trên đất đảo. 

 
H.P
 
 
 

.