Tiền phong Marathon 2020 sẵn sàng trước "giờ G"

10:07, 04/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.7 Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 - năm 2020 (gọi tắt là Giải Tiền phong Marathon 2020) sẽ chính thức khởi tranh. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho giải đã được hoàn tất. Tất cả các vận động viên (VĐV) đã có mặt ở Lý Sơn sẵn sàng chinh phục những cung đường tuyệt đẹp ở đảo Lý Sơn, hứa hẹn những cuộc tranh đua sẽ vô cùng hấp dẫn.
 
Người dân, VĐV háo hức
 
Ghi nhận của phóng viên tại thắng cảnh Hang Cau vào chiều ngày 4.7- nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Giải Tiền phong Marathon 2020 không khí vô cùng sôi động. 
 
Để sẵn sàng cho lễ khai mạc và tham gia tranh tài các nội dung thi đấu tại giải, ngay từ chiều các VĐV đứng xếp hàng để Ban tổ chức cấp số báo danh tham gia thi đấu. Ngoài các VĐV còn có đông đảo người dân, du khách háo hức đến tham quan, chụp hình lưu niệm. 
 
Ông Trần Văn Nam ở thôn Đông, An Vĩnh cho biết, đây là lần đầu tiên diễn một cuộc thi chạy Marathon lớn như vậy trên huyện đảo Lý Sơn. Mấy ngày hôm nay không khí trên đảo rất sôi động, bà con Nhân dân ai cũng phấn khởi khi có hàng nghìn du khách, VĐV trong và ngoài nước đến đây tham quan và thi đấu.
 
 
Các đoàn VĐV tranh thủ tập luyện trước ngày giải khởi tranh
Các đoàn VĐV tranh thủ tập luyện trước ngày giải khởi tranh

 

Các VĐV ai cũng háo hức chờ đợi thể hiện tài năng trên đường chạy vào ngày mai
Các VĐV ai cũng háo hức chờ đợi thể hiện tài năng trên đường chạy vào ngày mai
 
Còn đối với VĐV Đinh Văn Đàm, ở tỉnh Hải Dương chia sẻ, đây là lần thứ ba anh tham gia chạy Giải Tiền phong Marathon 2020. Dù chỉ là một VĐV phong trào, tham gia chủ yếu để rèn luyện sức khỏe, tuy nhiên tham gia giải Marathon lần này được tổ chức trên hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đây là niềm tự hào không thể nào quên. 
 
“Tôi đang rất háo hức chờ đợi đến ngày mai được tham gia tranh tài cùng với những VĐV khác. Cảm giác được chạy bên những triền núi lửa, cánh đồng tỏi bạt ngàn cùng biển xanh, cát trắng và rất nhiều danh lam thắng cảnh hùng vỹ, thật sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời đối với các VĐV như tôi”, VĐV Đinh Văn Đàm nói. 
 
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng
 
Đây là giải đấu mang tầm quốc gia nên thu hút đông đảo VĐV chuyên nghiệp, phong trào ở trong và quốc tế tham gia. Để tổ chức thành công giải đấu, hiện UBND huyện Lý Sơn và Ban tổ chức giải đã thông báo thông tin giải, các cung đường chạy,… đến toàn thể nhân dân trên đảo. 
 
Theo đó, nghiêm cấm tất cả các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bao gồm xe ô tô, mô tô, xe máy, xe máy điện… không được tham gia giao thông từ 3h sáng đến 12h ngày 5.7 trên các cung đường VĐV tham gia thi đấu.  Đồng thời, người dân tuyệt đối không được thả rông gia súc, gia cầm ra đường chạy gây ảnh hưởng an toàn của VĐV, giữ gìn vệ sinh môi tường, không được đổ, xả đất cát thải nông nghiệp, vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt ra đường trong thời gian tổ chức giải.
 
Khu vực điểm xuất phát và đích đến đã được chuẩn bị hoàn tất
Khu vực điểm xuất phát và đích đến đã được chuẩn bị hoàn tất
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết, đến thời điểm này, công tác tổ chức giải đã hoàn tất, hứa hẹn tạo ra một cuộc đua, tranh tài hấp dẫn giữa các VĐV. Về phía huyện Lý Sơn cũng đã phối hợp rất trơn tru với Ban tổ chức, chuẩn bị các phương tiện phục vụ cho giải như tổ chức các điểm tiếp nước trên đường chạy cho các VĐV, vận chuyển hàng hóa đến những điểm tiếp tế trên đường chạy,... 
 
“Bằng sự nhiệt tình, chân thành và mến khách, chính quyền và người dân Lý Sơn đã và đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải được diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Lý Sơn đến đông đảo công chúng”- ông Ninh nói.
 
 
VĐV xem lịch trình đường chạy
VĐV xem lịch trình đường chạy
 
Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61- năm 2020 có gần 2.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong, ngoài nước tham gia. Giải sẽ chính thức khai mạc tại đảo Lý Sơn vào lúc 6 giờ ngày 5.7.2020, xuất phát từ hang Câu theo lộ trình dọc biển. 
 
Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly: 42,195km marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 21,1km bán marathon nam, nữ tuyển và phong trào; 10km nam tuyển, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5km nữ tuyển, nữ trẻ. 
 
Tiền Phong Marathon là giải duy nhất ở Việt Nam được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sử dụng để cấp chứng nhận và phong đẳng cấp vận động viên cấp 1, cấp kiện tướng cho cả VĐV phong trào đủ điều kiện phong đẳng cấp.
H.P- N.VIÊN

.