Thua 4/5 trận đầu mùa, CLB XSKT Cần Thơ thay HLV

03:07, 04/07/2020
.
Sáng 3-7, lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đã quyết định đưa trợ lý Nguyễn Liêm Thanh lên làm HLV trưởng thay cho HLV Nguyễn Hữu Đang (chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật) sau thành tích không tốt của đội kể từ đầu mùa.
Trợ lý Nguyễn Liêm Thanh (trái) sẽ thay HLV Nguyễn Hữu Đang (phải) - Ảnh: DƯƠNG THU
Trợ lý Nguyễn Liêm Thanh (trái) sẽ thay HLV Nguyễn Hữu Đang (phải) - Ảnh: DƯƠNG THU
Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Đang, CLB XSKT Cần Thơ chỉ giành được có một trận thắng và thua 4 trận ở Giải hạng nhất 2020. Kết quả này khiến đội bóng miền Tây này xếp chót bảng với 3 điểm, hiệu số 10/14, kém một điểm so với ba đội xếp ngay phía trên.
 
Thật ra, CLB XSKT Cần Thơ đã dự tính thay HLV Nguyễn Hữu Đang từ vòng 4 sau khi đã thua liên tiếp 3 trận đầu mùa trước Đồng Tháp (thua 4-5 trên sân khách), Khánh Hòa (thua 0-1 trên sân nhà) và Phố Hiến (thua 2-4 trên sân khách). 
 
Phương án thay thế là HLV Vũ Quang Bảo, người từng 4 lần dẫn dắt CLB XSKT Cần Thơ trước đó. Trong đó, ông Vũ Quang Bảo đã chia tay đội Cần Thơ sau mùa giải 2019 và thay thế là HLV Nguyễn Hữu Đang.
 
Tuy nhiên, CLB XSKT Cần Thơ đã bất ngờ thắng Bình Định 3-2 trên sân nhà ở vòng 4. Điều này khiến lãnh đạo CLB quyết định chờ xem kết quả trận đấu tiếp theo.
 
Nhưng ở vòng 5 hôm 29-6, CLB XSKT Cần Thơ lại để thua 1-2 trên sân Huế. Kết quả này khiến lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ quyết định phải thay đổi.
 
Dù vậy, ông Vũ Quang Bảo khi được liên hệ đã từ chối do bận công việc cá nhân. Vì thế, lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đành bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Liêm Thanh lên thay thế. HLV Nguyễn Hữu Đang thì ngồi sang ghế giám đốc kỹ thuật. 
 
Ngày 5-7, CLB XSKT Cần Thơ sẽ có trận đấu quan trọng với đội đang xếp hạng 11/12 là Đắk Lắk ngay trên sân nhà. 
 
Theo NGUYÊN KHÔI/TUổi Trẻ Online
 
 

.