Hướng đến các giải đấu thể thao đỉnh cao

03:05, 20/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các vận động viên (VĐV) của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (HL&TĐTDTT) đã trở lại luyện tập sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao, để lấy lại phong độ và sẵn sàng cho các giải đấu sắp đến. 
Duy trì tập luyện
 
Hằng ngày, sau giờ học văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, VĐV Đinh Thị Linh đều hăng say tập luyện bộ môn võ Muay. Linh chia sẻ: “Năm ngoái, em vừa giành Huy chương bạc giải vô địch quốc gia. Với quyết tâm gặt hái thành tích cao trong thời gian đến, nên em nỗ lực tập luyện để duy trì thể lực, nâng cao kỹ thuật thi đấu”. 
Các VĐV bộ môn võ ra sức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu đỉnh cao sắp tới.
Các VĐV bộ môn võ ra sức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu đỉnh cao sắp tới.
Còn VĐV Phạm Ngọc Sang cũng thấm đẫm mồ hôi trên sân tập với quyết tâm "gặt vàng" vô địch quốc gia các bộ môn võ như Boxing, Muay hạng cân 48kg. “Thời điểm nghỉ phòng dịch Covid-19, ở nhà em vẫn tập luyện ngày đêm theo giáo án mà huấn luyện viên (HLV) đưa ra. Vì thế, khi quay trở lại tập, em nhanh chóng lấy lại phong độ để chuẩn bị các giải đấu quan trọng sắp đến”, Sang cho hay.
 
Hiện nay, các HLV của trung tâm khẩn trương triển khai các bài tập và chỉ đạo kỹ thuật cho VĐV ở các bộ môn như Boxing, Wushu, Pencak silat, Muay Thái, Vovinam, võ cổ truyền và điền kinh. Lịch tập cũng được điều chỉnh phù hợp với các giải đấu bị thay đổi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Trưởng phòng Nghiệp vụ huấn luyện, HLV bộ môn võ Muay Nguyễn Trần Tấn Lũy cho biết: “Để duy trì thể lực và đảm bảo yêu cầu chuyên môn cho VĐV, chúng tôi áp dụng nhiều bài tập phát triển chiến thuật và điều tiết thời gian tập luyện phù hợp với tình hình thực tế. Thậm chí, có thời điểm phải nâng cao khối lượng tập luyện để đảm bảo VĐV có điểm rơi tốt nhất, sẵn sàng tham gia thi đấu các giải quốc gia, khu vực sắp đến". 
Năm 2019 là năm các đội tuyển thể thao tỉnh gặt hái nhiều thành tích cao. Các đội tuyển đã tham gia 28 giải thể thao cấp toàn quốc, đoạt 117 huy chương gồm 27 HCV, 33 HCB và 57 HCĐ. Các VĐV đã thi đấu giành nhiều thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế như: VĐV Huỳnh Duy Thức tham gia Giải Vô địch trẻ Điền kinh Đông Nam Á đoạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ; VĐV Đinh Văn Tâm tham gia Giải Vô địch trẻ Châu Á  tại Brunei đoạt 1 HCV...
Hướng đến giải đấu đỉnh cao
 
Phó Giám đốc Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh Đoàn Hỏa Tiễn cho hay: “Qua báo cáo của các bộ môn, sau vài tuần trở lại, hầu hết VĐV đều thích nghi tốt, một số phải duy trì cân nặng trở lại để phù  hợp với giải đấu. Bên cạnh công tác huấn luyện, Ban Giám đốc trung tâm chú trọng chế độ dinh dưỡng phù hợp, góp phần tăng sức đề kháng, giúp VĐV nhanh chóng lấy lại thể lực sau thời gian dài tập luyện tại nhà”. 
 
Hiện nay, ngoài chuẩn bị khởi động lại các giải đấu trong tỉnh, trung tâm cũng đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để VĐV tham gia các giải đấu đỉnh cao trong tháng 7 đến như giải Boxing tại Đắk Lắk, Muay Thái, Kickboxing, Vovinam, Wuhsu... “Quảng Ngãi có lợi thế về các bộ môn võ, nên việc duy trì thành tích và gặt hái nhiều HCV tại các giải đấu là mục tiêu đặt ra cho thể thao Quảng Ngãi trong năm nay”, ông Tiễn cho biết.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
 

.