Liverpool đón tin vui từ Ban tổ chức giải Premier League

10:05, 19/05/2020
.
Ban tổ chức Premier League đã cho phép các CLB tập trung để tập luyện và giải đấu chuẩn bị trở lại. Đây là tin rất vui với Liverpool khi họ đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch sau hơn 30 năm.
Hiện tại, Liverpool đang có được 82 điểm sau 29 vòng đấu và hơn đội nhì bảng Man City đến 25 điểm. Chỉ cần giành 6 điểm ở 9 trận còn lại, The Kop sẽ chính thức vô địch và điều này nằm trong tầm tay đoàn quân HLV Jurgen Klopp.
 
Trang chủ Premier League xác nhận các cổ đông của giải đấu đã tổ chức bầu chọn theo phiếu và đi đến quyết định cho phép các CLB tập luyện từ ngày hôm nay 19/5.
 
Các CLB sẽ được cho phép tập luyện, nhưng vẫn phải duy trì dãn cách xã hội theo luậ và các cầu thủ sẽ không được tiếp xúc gần. Giai đoạn này đã được thống nhất từ sự đồng thuận của cầu thủ, HLV, bác sĩ của các CLB tại Premier League, các chuyên gia độc lập và chính phủ Anh. 
Liverpool chỉ cần thắng 2/9 trận đấu còn lại là vô địch Premier League năm nay
Liverpool chỉ cần thắng 2/9 trận đấu còn lại là vô địch Premier League năm nay
Thông báo cho biết: “Sức khỏe và phúc lợi của các bên tham gia là ưu tiên hàng đầu của Premier League. Việc trở lại tập luyện là quá trình từng bước”.
 
Bên cạnh đó, các nhân viên y tế sẽ có mặt trên sân tập để theo dõi sức khỏe cầu thủ, đồng thời đảm bảo môi trường an toàn nhất trong tập luyện.
 
Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức giải Premier League, giải đấu số 1 nước Anh sẽ trở lại vào ngày 26/6. Thời hạn này chậm hơn 2 tuần so với dự kiến, bởi những quy định chặt chẽ của Chính phủ Anh.
 
Ngoài ra, nhiều CLB ở Premier League muốn các cầu thủ có thời gian khoảng 5 tuần tập luyện, lấy lại phong độ, thể trạng tốt nhất và tránh những chấn thương đáng tiếc khi vận động với cường độ cao.
 
Sau khi trở lại, Premier League nhiều khả năng sẽ thi đấu với lịch dồn dập để kịp cho mùa bóng mới. Điều này khiến các đội bóng lo ngại các cầu thủ không có được sức khỏe tốt nhất khi phải thi đấu liên tục.
 
Các cầu thủ càng phải chuẩn bị thể lực kỹ càng hơn để sẵn sàng với 2 rào cản: Lịch thi đấu nặng và tìm lại cảm giác chơi bóng sau 2 tháng nghỉ. Xét về mặt khoa học thể thao thì rõ ràng Premier League không nên thi đấu trở lại trong tháng 6.
 
HLV trưởng Newcastle, Steve Bruce, thậm chí trực tiếp đưa ra đề xuất hoãn thi đấu tới tháng 7 để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên, điều này sẽ càng khiến lịch thi đấu dày hơn, bởi giải đấu phải hoàn tất cuối tháng 8 để chuẩn bị cho mùa giải mới.
 
Mặc dù vậy, vấn đề bản quyền truyền hình khiến nhiều CLB như Man Utd, Man City, Chelsea và tất nhiên là Liverpool muốn trở lại càng sớm càng tốt. Tuy vậy giống như Bundesliga, chắc chắn các sân đấu không thể có khán giả nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.