"Song tấu" Salah - Mane tỏa sáng, Liverpool khởi đầu năm 2020 thuận lợi

08:01, 03/01/2020
.
Nhờ 2 bàn thắng của Salah và Mane, Liverpool đã không mất quá nhiều sức lực để hạ gục Sheffield United, khởi đầu năm 2020 một cách thuận lợi.
Chạm trán "chú ngựa ô" Sheffield United ngay trong trận đấu đầu tiên của năm 2020, Liverpool tỏ ra vô cùng thận trọng. "Lữ đoàn đỏ" tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự xuất hiện của Alisson, Van Dijk, "đôi cánh" Trent Alexander-Arnold - Robertson hay "tam tấu" Salah - Firmino - Mane,...
 
Với chất lượng đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà Anfield, Liverpool dễ dàng cầm bóng, áp đảo thế trận và ghi bàn.  
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Khi các khán giả trên sân còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, "The Kop" đã có bàn mở tỉ số chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc. Một pha phối hợp điển hình, bóng được Van Dijk phát động để Robertson mở tốc độ, loại bỏ hàng thủ Sheffield United trước khi căng ngang cho Salah ghi bàn.
Có bàn mở tỉ số, tinh thần của các cầu thủ Liverpool càng thêm hưng phấn. Đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình, tìm bàn gia tăng cách biệt nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ.
 
Salah là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất, đáng tiếc thủ thành Henderson bên phía Sheffield United lại có phần xuất sắc hơn trong hiệp 1.
 
Đội khách cũng rất đáng được ngợi khen khi họ vẫn giữ được sự tập trung, một hàng phòng ngự kỷ luật dù sớm bị thủng lưới trước. Nói một cách công bằng, họ cũng đã bịt khá kín đường vào khung thành của Henderson trong hiệp 1 và chỉ bị thua bởi đòn đánh phủ đầu của Liverpool. 
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà gây áp lực lên Sheffield United từ rất  sớm. Nhiều tình huống "sóng gió" liên tiếp được tạo ra nhưng phải đến phút 64, Mane mới nhân đôi cách biệt cho Liverpool.
 
"Song tấu" Salah - Mane phối hợp ăn ý, tiền đạo người Ai Cập chọc khe tinh tế để Mane băng xuống hạ gục thủ thành Henderson sau 2 cú sút. 
 
Những phút còn lại, Liverpool vẫn duy trì áp lực tấn công nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào bởi hàng thủ Sheffield United cũng chơi tốt. Ngược lại, đội khách cũng đã rất gần với bàn danh dự nhưng thủ môn Alisson đã từ chối.
 
Chung cuộc, thầy trò Jurgen Klopp giành chiến thắng 2-0 và xây chắc ngôi đầu bảng với 58 điểm sau 20 trận, hơn đội xếp sau Leicester tới 13 điểm. Trong khi đó, Sheffield United vẫn giữ vị trí thứ 8 với 29 điểm sau 21 trận, chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 5 của Man United.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.