Thua ngược Wolves, Man City "hụt hơi" trước Liverpool ở cuộc đua vô địch

06:12, 28/12/2019
.
Tưởng chừng như Man City sẽ có một trận thắng dễ dù "chấp người" trước Wolves nhưng trên sân nhà, thầy trò Nuno Santo đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng kinh điển.
Với lợi thế sân nhà Molineux Stadium, Wolves thi đấu vô cùng tự tin trước Man City. Ngay phút 12, "Bầy sói" đã nắm được lợi thế về mặt quân số khi thủ thành Ederson nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha lao ra truy cản Diego Joto ghi bàn. Song, nhà đương kim vô địch Premier League cũng không dễ gục ngã và kịch tính của trận đấu bắt đầu từ đây. 
Ảnh: Getty/ EMPCS Sport
Ảnh: Getty/ EMPCS Sport
Với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm soán ngôi nhì bảng của Leicester City, Man City vẫn biết cách khiến Wolves phải lao đao.
 
Phút 21, trọng tài xác định hậu vệ của Wolves có pha truy cản trái phép với Mahrez trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, VAR vào cuộc và penalty cho Man City.
 
Tuy nhiên, Sterling đã để thua Rui Patricio từ khoảng cách 11m. May mắn cho "Man xanh", VAR một lần nữa cứu họ.
 
Thủ thành của Wolves phạm luật và Sterling có cơ hội thứ 2. Dù tiền đạo người Anh lại sút hỏng nhưng lần này cú cản phá của Patricio lại đưa bóng dội ngược tầm chân Sterling, giúp anh dễ dàng đá bồi mở tỷ số.
 
Những phút tiếp theo, dù Wolves cầm nhiều bóng nhưng lợi thế hơn người cũng không giúp họ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 cho Man City.
 
Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở ngay phút 50. "Nhạc trưởng" De Bruyne có đường chọc khe tinh tế để Sterling thoát xuống, dễ dàng hoàn tất cú đúp cho riêng mình.
 
Tưởng chừng Man City sẽ có một chiến thắng dễ nhưng "khắc tinh Big Six" cũng không phải kẻ dễ bỏ cuộc. Chỉ 5 phút ngay sau bàn thua thứ, Wolves đã níu kéo lại cơ hội với cú sút quyết đoán của Adama Traore.
 
Lúc này, lợi thế hơn người mới được đội chủ nhà tận dụng triệt để, Wolves cầm bóng vượt trội, liên tục tạo ra "sóng gió" về phía khung thành của Man City.
 
Đến phút 82, tỉ số đã là 2-2, Adama Traore tiếp tục tỏa sáng khi tận dụng triệt để sai lầm của Mendy, kiến tạo cho Raul Jimenez dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho Wolves. 
 
Những bàn thua và sức ép liên tục khiến Man City quay cuồng và không còn giữ được sự chính xác. Và điều gì đến cũng phải đến. phút 89, Doherty phối hợp với Raul Jimenez xuyên thủng hàng thủ "The Citizens" rồi tung trước khi ấn định tỷ số 3-2 chung cuộc.
 
Với trận thua này, Man City đành "dậm chân" ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Thầy trò Pep Guardiola kém Leicester City 1 điểm và đang bị Liverpool tạm bỏ cách tới 14 điểm. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Wolves leo lên vị trí thứ 5 với 30 điểm sau 19 vòng.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.