Hạ Man United chóng vánh, Arsenal có chiến thắng đầu tay với Arteta

10:01, 02/01/2020
.
Chỉ trong hiệp 1, các "Pháo thủ" đã định đoạt trận cầu tâm điểm với Man United trên sân Emirates.
Được đánh giá cân sức trước khi bóng lăn, cả Arsenal và Man United hiểu rằng 3 điểm trong trận đấu này sẽ khiến cục diện của họ trên bảng xếp hạng thay đổi rất nhiều. 
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal . Ảnh: Reuters.
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal . Ảnh: Reuters.
Thế nhưng khi các vị khách còn chưa kịp bắt nhịp trận đấu, họ đã nhận đòn phủ đầu của "Pháo thủ". Phút thứ 8, Kolasinac căng ngang khó chịu khiến Maguire đón hụt bóng trong vòng cấm.
 
Bóng tìm đến chân của Pepe trong tư thế khá thuận lợi. Tiền đạo của Arsenal tung cú sút hiểm hóc đánh bại De Gea. Có lẽ chính Arteta cũng không ngờ rằng đội bóng của mình có thể dẫn bàn sớm đến vậy.
 
Man United sau thời điểm nhận bàn thua không thể tạo ra đường nét gì dù rất nỗ lực chơi chủ động với bộ ba Lingard - Martial - Rashford. Trái lại, Arsenal vẫn có một vài cơ hội nguy hiểm. Nếu các chân sút như Lacazette chính xác hơn, lưới của De Gea có thể rung lên lần nữa chỉ trong 30 phút đầu.
 
Thế nhưng không phải đợi lâu, các fan "Pháo thủ" đã được ăn mừng bàn thắng thứ 2 ngay trong hiệp 1. Pepe đá phạt góc hiểm hóc đưa bóng đến đầu Lacazette. Tiền đạo người Pháp đánh đầu ngược khiến De Gea phải đẩy bóng ra.
 
Và chỉ chờ có thế, trung vệ Sokratis ập vào để sút bồi nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 42.
 
Sang hiệp 2, M.U có sự thay đổi khi tung cả Pereira và Greenwood vào sân nhưng không thay đổi được cục diện dù đã cầm bóng nhiều hơn.
 
Thua trận 0-2, Man United bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Trong khi đó, 3 điểm quý giá lần đầu tiên dưới thời Arteta giúp Arsenal vươn lên 2 bậc trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 10 cùng 27 điểm.
 
 
Kết quả các trận đấu tối 1.1
 
Brighton 1-1 Chelsea
 
Burnley 1-2 Aston Villa
 
Newcastle 0-3 Leicester City
 
Watford 2-1 Wolves
 
Southampton 1-0 Tottenham
 
West Ham 4-0 Bournemouth
 
Man City 2-1 Everton
 
Norwich 1-1 Crystal Palace
 
Theo VIỆT HÙNG/LĐO
 

.