Phong trào thể dục thể thao ở Hành Nhân: Lan tỏa sâu rộng

03:07, 27/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao quần chúng ở xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) phát triển mạnh. Nhiều câu lạc bộ (CLB) như CLB xe đạp, cầu lông, dưỡng sinh – kinh lạc... ra đời, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

TIN LIÊN QUAN

Như một thói quen, từ 4 giờ 30 phút sáng, trên các khoảng sân của 8 nhà văn hóa thôn, người dân tập trung, chuẩn bị cho buổi tập dưỡng sinh. Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh - Kinh lạc Lương Thị Kim Liên cho biết: "CLB ra đời từ năm 2016, thành viên có độ tuổi từ 50 trở lên. Từ vài chục người, hiện nay CLB đã có hơn 150 người tham gia tập luyện. Nhờ có CLB nên các bà, các ông sống yêu đời, biết quý trọng sức khỏe hơn".

Tại Nhà văn hóa thôn Bình Thành, theo nhịp hô của bà Nguyễn Thị Thành, 24 thành viên đồng thanh hô vang các nhịp trong bài tập dưỡng sinh. Bà Thành là Trưởng CLB Dưỡng sinh – Kinh lạc của thôn. Mặc dù, tuổi đã ngoài 80, nhưng bà rất nhanh nhẹn, khỏe khoắn.

Bà Thành chia sẻ: "Tôi vui vẻ, khỏe mạnh là nhờ tập dưỡng sinh. Chứ mấy năm trước, chưa có CLB cơ thể tôi hay nhức mỏi, đi lại khó khăn. Cứ mỗi sáng sớm các ngày trong tuần các bà, các ông lại cùng nhau luyện tập khoảng 30 phút để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng hơn".

 Chơi cầu lông mỗi sáng trở thành thói quen của người dân xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).
Chơi cầu lông mỗi sáng trở thành thói quen của người dân xã Hành Nhân (Nghĩa Hành).

Bà Lê Thị Kim Anh, là thành viên CLB, cho hay: “Tôi bị hở van tim nhiều năm nay, nhờ tham gia tập luyện dưỡng sinh kinh lạc nên nhịp thở ổn định”.

Cùng khoảng thời gian 4 giờ 30 phút mỗi sáng, hai CLB Xe đạp và cầu lông cũng tập hợp luyện tập. Trên khoảng sân ở UBND xã, 18 thành viên trong CLB Cầu lông chia nhau quét sân, treo lưới, treo bóng điện, chuẩn bị luyện tập.

Anh Trần Hoàng Vũ, đội phó CLB, vui vẻ cho biết: “CLB Cầu lông có từ năm 2015 đến nay. Từ 6 thành viên, nay số lượng tăng lên hằng năm. Nhất là các dịp hè, Tết nhiều người con xa quê về đoàn tụ cũng tham gia. Chúng tôi còn tham gia vào các giải thi đấu cầu lông ở huyện và mang về nhiều giải thưởng. Qua đó, khích lệ tinh thần, tăng cường thể lực cho mọi người trong CLB”.

Chị Lê Thị Thùy Nhung, ở thôn Nghĩa Lâm, cho biết: "Vợ chồng tôi cùng tham gia CLB Cầu lông. Nhờ tham gia đánh cầu lông thường xuyên, nên phản xạ nhanh nhẹn, cơ tay, cơ chân rắn chắc, vóc dáng thon gọn hơn trước, giúp tôi tự tin".

Sau quãng đường từ xã Hành Nhân đạp xe đến xã Long Sơn (Minh Long), 14 thành viên trong CLB Xe đạp cùng dừng chân nghỉ ngơi ngay trung tâm xã Hành Nhân và chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc mới. Chủ nhiệm CLB Xe đạp Cao Huyên, bày tỏ: "Trong CLB có nhiều người đã ngoài 60 tuổi và lớn nhất đã 82 tuổi, nhưng ai cũng hăng hái, tham gia đạp xe đầy đủ. Hầu hết các thành viên đều là nông dân. Sau khoảng gần hai tiếng đạp xe mỗi sáng sớm, mọi người lại bắt tay vào công việc đồng áng với tinh thần phấn chấn, khỏe khoắn hơn hẳn".

Phó Chủ tịch UBND xã Hành Nhân Võ Duy Chánh cho biết: "Các CLB thể dục thể thao ở xã ra đời từ năm 2015, 2016. Ở 8 thôn đều có nhà văn hóa, có khoảng sân rộng rãi, giúp người dân có địa điểm tập thể dục. Các CLB ra đời, góp phần tăng cường sức khỏe trong nhân dân, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó".


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 

.