Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Nóng trước giờ "G"

06:05, 23/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày khởi tranh Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015 đã cận kề, do đó, không khí tập luyện đã  “nóng” tại nhiều đội tuyển.

TIN LIÊN QUAN

Điều rất ấn tượng là tại giải năm nay, sự “nhanh chân” không chỉ đến từ những đội giàu truyền thống như: Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, Vietcombank Quảng Ngãi, mà không khí ấy còn lan tỏa đến nhiều đội tuyển mới gia nhập làng bóng đá phong trào của tỉnh như: Công an Quảng Ngãi, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi…

Đội Công an Quảng Ngãi (áo trắng) và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi trong trận đấu giao hữu trước ngày tham gia giải.
Đội Công an Quảng Ngãi (áo trắng) và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi trong trận đấu giao hữu trước ngày tham gia giải.


Gần 4 giờ chiều, trong cái nắng nóng oi bức, tại Trung tâm VH-TT Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), đội Công an Quảng Ngãi và Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đã có màn “so tài thử” rất náo nhiệt. Đây là hai cái tên mới toanh tham gia Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất. Nhưng nhìn cách các cầu thủ tập luyện đã thấy tính chuyên nghiệp ở hai đội bóng này. Dù chỉ là trận đấu giao hữu chuẩn bị cho giải, các cầu thủ vẫn không ngần ngại phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình. HLV Trương Thành Quang của đội Phòng GD&ĐT  TP.Quảng Ngãi cho biết: Dù đội bóng lần đầu tham gia một sân chơi lớn như Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015, nhưng đã tập hợp được nhiều cầu thủ chất lượng. Giải lần này là cơ hội để đội bóng “ra mắt” với các bạn bè của làng bóng đá trong tỉnh.

Không khí chuẩn bị giải tại đội Công an Quảng Ngãi lại mang một khí thế khác. Các cầu thủ đã không tiếc thời gian, công sức tranh thủ tập luyện dưới sự hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sang từ nhiều ngày nay. 14 cầu thủ đã hoạt động hết công suất khiến không khí chuẩn bị giải được hâm nóng cao độ. Trong lúc tập luyện, các cầu thủ di chuyển liên tục, tập với cường độ nhanh. Sự chuẩn bị bài bản, chu đáo sẽ giúp các cầu thủ có kỹ năng và thể lực tốt nhất khi vào giải.

Đây chỉ là hai trong số nhiều câu lạc bộ mà sức hút của giải đã lan sức nóng đến. Với tốc độ phát triển của phong trào như hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có quyền nghĩ tới một tương lai không xa khi các gương mặt vào giải sẽ không chỉ còn bó hẹp ở các tên tuổi như: Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, Vietcombank Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Ngãi. Dù bất ngờ có diễn ra hay không, những cuộc soán ngôi vô địch có thành hiện thực hay không, thì cái được lớn nhất của giải đấu vẫn là khả năng động viên, khích lệ, hâm nóng phong trào, là hạnh phúc tuyệt vời của các cầu thủ - người lao động trong tâm trạng hồi hộp chờ đợi trước ngày được tranh tài tại một sân chơi uy tín.

Theo Ban tổ chức giải, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã gần như hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho sân chơi hấp dẫn dành cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Đức Vương - Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015, khẳng định: “Giải là sợi dây gắn kết, tăng cường sự hiểu biết giữa người lao động trong tỉnh với nhau. Mỗi chiến thắng đều mang lại niềm vinh dự và tự hào cho các cầu thủ. Nhưng vượt trên ý nghĩa thắng - thua trong thi đấu thể thao, đó là giải đấu sẽ góp phần cổ vũ và phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần trong các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh”.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.