Tổng hợp vòng 3 V-League: V. Ninh Bình thua đậm, XM Hải Phòng đánh bại SLNA

07:03, 01/03/2010
.

Được đánh giá mạnh hơn và đang có được phong độ tốt nhưng V. Ninh Bình đã thất thủ 2-5 trên sân của CS Đồng Tháp. Trong khi đó, XM Hải Phòng đã hạ gục SL Nghệ An 4-2 trên sân Vinh...
 
Phải thi đấu trên sân khách nhưng XM Hải Phòng đã vào cuộc khá tốt và có phần lấn lướt ở hiệp 1. Nhưng họ bất ngờ phải nhận bàn thua ở cuối hiệp sau pha đệm lòng dễ dàng của Vidovic. Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Vương Tiến Dũng đã hồi sinh bằng hai bàn thắng liên tiếp của Đặng Văn Robert và Leandero.
 
Kết quả vòng 3
giải V-League 2010
Sân Long An: ĐT Long An 2-0 Hà Nội T&T
 
Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 B. Bình Dương
 
Sân Thiên Trường: Nam Định 1-2 Navibank SG
 
Sân Vinh: SL Nghệ An 2-4 XM Hải Phòng
 
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 5-2 V. Ninh Bình
 
Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN 3-2 LS Thanh Hóa
 
Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-0 K. Khánh Hòa
 
Sau đó, XM Hải Phòng chơi lấn lướt hơn hẳn nhưng họ bất ngờ để đối phương san bằng tỷ số 2-2 sau cú sút xa tuyệt đẹp của Quang Tình. Với đẳng cấp vượt trội về lực lượng, đội bóng đất Cảng ghi thêm hai bàn thắng ở cuối trận nhờ công của hai tân binh J. Wole và Lazaro.
 
Chiến thắng 4-2 trước SL Nghệ An giúp XM Hải Phòng giải tỏa phần nào áp lực sau hai trận mở màn không thành công (thua SHB Đà Nẵng, hòa Thanh Hóa) và tạm vươn lên vị trí thứ 7. Còn với đội bóng xứ Thanh, họ đã tụt xuống thứ 12 với vỏn vẹn 2 điểm/3 trận.
 
Hưng phấn sau hai lượt trận mở màn đầy ấn tượng, V. Ninh Bình hành quân đến sân của CS Đồng Tháp với hy vọng giành thêm những một chiến thắng để áp sát nhóm đầu. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ cộng thêm một Đồng Tháp chơi quá hay trên sân nhà khiến Việt Thắng và đồng đội đã gặp nhiều khó khăn.
 
Ngay phút thứ 7, Được Em đã đánh đầu mở tỷ số từ đường tạt bóng của Samson. Mãi đến phút 25, Gustavo mới gỡ hòa cho V. Ninh Bình sau đường kiến thiết của Việt Thắng. Nhưng sau đó, lợi thế sân nhà đã giúp CS Đồng Tháp ghi thêm 4 bàn thắng nhờ công của Được Em (2 bàn) và Văn Nghĩa.
 
 
Phải đến những phút cuối trận, Việt Thắng mới ghi thêm một bàn danh dự nữa ấn định kết quả thua 2-5 dành cho V. Ninh Bình. Thắng lợi đầy bất ngờ trên giúp CS Đồng Tháp khởi đầu mỹ mãn khi có được 4 điểm/2 trận. Còn với V. Ninh Bình, trận thua đậm đà này cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giữ được sự ổn định ở sân chơi khắc nghiệt như V- League.
 
 
XM Hải Phòng quật ngã SLNA ngay tại sân Vinh - Ảnh: Minh Phương
XM Hải Phòng quật ngã SLNA ngay tại sân Vinh - Ảnh: Minh Phương
 
Trên sân Hàng Đẫy, trận đấu giữa Hòa Phát HN và LS Thanh Hóa đã diễn ra vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Với nhiều cầu thủ Thanh Hóa, họ được trở về “mái nhà cũ” như hồi còn ở Thể Công nên đội khách đã thi đấu hưng phấn, ngẫu hứng và có được bàn mở tỷ số nhờ công của Đình Tùng.
 
Tuy nhiên, hậu vệ Văn Hiển nhận thẻ đỏ do chơi bóng bắng tay khiến Thanh Hóa phải chịu quả 11m (Furrier thực hiện thành công). Nhưng Thạch Bảo Khanh lại bất ngờ giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-1 sau một pha sút phạt mẫu mực. Mặc dù vậy, việc chơi thiếu người khiến đội khách không thể cầm cự lâu và để thua ngược 2-3 sau các pha lập công từ Đình Hưng, Văn Vinh.
 
Như vậy, sau thắng lợi bất ngờ trên sân HA Gia Lai ở lượt trước, Hòa Phát HN lại có được chiến thắng quan trọng khác và có được 6 điểm/3 trận. Còn với Thanh Hóa, thất bại này khiến họ tiếp tục lún sâu ở dưới đáy BXH.
 
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng M. Nam Định bất ngờ thất thủ 1-2 trước đội khách Navibank SG. Gaspard đưa Nam Định vượt lên dẫn trước sau khi tận dung sai lầm của hàng thủ đối phương. Nhưng hai bàn thắng chỉ trong 2 phút (68,70) của Văn Lâm, Hoàng Đảm đã giúp Navibank SG thắng ngược 2-1 đầy bất ngờ.
 
Trên sân Pleiku, HA Gia Lai đã có thắng lợi 2-0 trước B. Bình Dương sau khi trắng tay ở 2 vòng đầu tiên. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Minh Thiện và Evaldo.
 
Tuy vậy, chiến thắng của HA Gia Lai bị mờ nhạt phần nào bởi cơn mưa thẻ đỏ trong trận cầu bạo lực. Hữu Thắng, Hoàng Vương (Bình Dương) và Evaldo bị đuổi khỏi sân. Không thể tiếp mạch chiến thắng lên 3 trận, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay SHB Đà Nẵng. 

SHB Đà Nẵng đã chính thức lên ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu khi hạ K. Khánh Hòa 2-0 tại Chi Lăng nhờ các pha ghi bàn của Gaston Merlo và Quang Cường. ĐT Long An cũng giành thắng lợi 2-0 trước Hà Nội T&T nhờ sự tỏa sáng của hai ngoại binh Antonio và Danny. 

Theo Dân trí

 


.