Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất: Khi nhà tài trợ tâm huyết với giải đấu

01:04, 21/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khi được Ban biên tập đặt vấn đề tài trợ cho Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã cam kết tài trợ kéo dài trong 5 năm và giao cho Nhà máy Bia Dung Quất thực hiện. Giải đấu được khởi động trở lại trong năm 2014 và năm 2015, Nhà máy bia Dung Quất tiếp tục đồng hành, góp phần khơi dậy phong trào TDTT, đặc biệt là môn bóng đá phong trào trong cán bộ, CNVC-LĐ và LLVT tỉnh nhà…

TIN LIÊN QUAN

Tâm huyết với bóng đá phong trào

Trở lại vào năm 2014, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi đã góp phần đẩy mạnh và phát triển phong trào bóng đá bảy người, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, CNVC- LĐ và LLVT trên địa bàn tỉnh. Do đó, để giải đấu được tổ chức ổn định,  bài bản và tạo sức hút lớn với người hâm mộ đòi hỏi phải có nguồn kinh phí dồi dào. Trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tìm kiếm một nhà tài trợ “đủ sức” đồng hành với giải đấu là điều không dễ dàng gì. Thế nhưng, ngay khi nhận được “lời mời” từ Báo Quảng Ngãi, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã đồng ý ngay.

Đại diện Nhà máy bia Dung Quất trao quà cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2014.
Đại diện Nhà máy bia Dung Quất trao quà cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2014.


Sở dĩ Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tạo được sức hút với nhà tài trợ là nhờ sự vô tư của những trận cầu phong trào và khát khao thể hiện của cầu thủ - người lao động. Trở lại sau 5 năm gián đoạn, mùa giải 2014 đã thu hút hàng trăm lượt khán giả đến xem và cổ vũ. Ông Nguyễn Đức Tiễn – Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bia Dung Quất, trải lòng: “Việc đồng hành cùng Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi là cách Nhà máy giúp bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh phát triển và ngày càng có chất lượng. Công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu của Ban Tổ chức (gồm Báo Quảng Ngãi, LĐLĐ tỉnh, LĐBĐ tỉnh, Công ty CP Đường Quảng Ngãi) đã thuyết phục được chúng tôi tham gia tài trợ cho sân chơi này. Khi chứng kiến đông đảo người hâm mộ dõi theo từng đường bóng ở mùa giải năm trước, chúng tôi hiểu rằng quyết định của mình là đúng”.

Lợi nhuận “vô hình”

Ông Nguyễn Đức Tiễn chia sẻ: “Dành nhiều kinh phí để tài trợ các giải thể thao trong tỉnh, nhưng nhà máy không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Mục đích lớn nhất của chúng tôi khi tài trợ là mong muốn cán bộ, CNVC- LĐ trong tỉnh có một sân chơi lành mạnh, góp phần phát triển phong trào thể thao tỉnh nhà”. Minh chứng cho nhận định của mình, ông Tiễn nói: Tốc độ tăng trưởng và số lượng sản phẩm được tiêu thụ của Nhà máy Bia Dung Quất không ngừng tăng lên. Vào năm 2008, sản lượng bia Dung Quất tiêu thụ được 11,5 triệu lít, thì đến năm 2014, sản lượng tiêu thụ đạt gần 67 triệu lít. Theo dự báo, sản lượng bia tiêu thụ của nhà máy sẽ cán mốc 78 triệu lít trong năm 2015, đưa doanh thu của nhà máy đạt con số xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Khi tài trợ cho Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi và Nhà máy Bia Dung Quất còn thu được một cái lợi khác: Tạo tác động tích cực trong việc khuyến khích người lao động ở các nhà máy của công ty thi đua rèn luyện TDTT, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua. Bởi không chỉ tài trợ cho giải đấu, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi còn cử đội bóng tham gia giải.

Những đóng góp của Công ty CP Đường Quảng Ngãi nói chung, Nhà máy Bia Dung Quất nói riêng đối với thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh là rất đáng trân trọng, góp phần thúc đẩy bóng đá phong trào ngày càng phát triển.


Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU



 


.