Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015: Hứa hẹn hấp dẫn

04:05, 15/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 10 ngày nữa, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất 2015 sẽ được khởi tranh. Đây là thời điểm các đội bóng bắt đầu chốt danh sách thi đấu và tiến hành tập luyện. Mùa giải năm nay có sự thay đổi về hình thức tổ chức, với hai hạng thi đấu A và B. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến một mùa giải hấp dẫn.

TIN LIÊN QUAN

Những “ông lớn” ở hạng A

Theo Điều lệ Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất năm 2015, bốn đội có thành tích tốt nhất của giải năm 2014 sẽ được thi đấu ở hạng A, bao gồm: Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi (vô địch); Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi (á quân); Ngân hàng Ngoại thương -Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Ngãi (đồng hạng ba). Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, năm nay, Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi không thể tham gia. Do đó, các đội thi đấu ở hạng B sẽ có năm suất lên thi đấu hạng A cùng với ba đội trên.  

Vì là những đội có thành tích tốt nhất của mùa giải năm 2014, nên ba đội bóng Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi, Vietcombank Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Ngãi được xem như những “ông lớn” của giải đấu. Hơn nữa, vì được đặc cách thi đấu ở hạng A, nên thời điểm xung trận của các đội bóng này muộn hơn các đội thi đấu ở hạng B. Do đó, ba đội trên sẽ có lợi thế về thể lực và không bị lộ các miếng đánh chiến thuật.

 Đại diện Nhà máy bia Dung Quất trao quà cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2014. Ảnh TL
Đại diện Nhà máy bia Dung Quất trao quà cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất năm 2014. Ảnh TL


Đương kim vô địch của giải đấu là Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi tất nhiên được đánh giá cao nhất. Quá trình chuẩn bị khá kín tiếng, nên khó nắm bắt hết thực lực của đội bóng này. Nhưng với dàn cầu thủ khá đồng đều và dày dạn trận mạc, đội bóng vẫn được đánh giá là đủ khả năng bảo vệ chức vô địch.

Là đơn vị rất “máu” các giải bóng đá phong trào trong tỉnh, Vietcombank Quảng Ngãi luôn được đánh giá cao tại các giải đấu mà đội bóng này tham gia. Với các cầu thủ thi đấu và tập luyện cùng nhau nhiều năm qua, nên tinh thần đoàn kết và thi đấu cống hiến là điểm mạnh của Vietcombank Quảng Ngãi. Hiện tại, HLV Nguyễn Văn Thành cùng các cầu thủ đang ra sức rèn luyện kỹ chiến thuật để giấc mơ vô địch trở thành hiện thực.

Trong khi đó, thất bại cay đắng trước Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi ở vòng bán kết giải năm trước khiến quyết tâm thi đấu của đội bóng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Quảng Ngãi trong mùa giải năm nay càng lớn hơn.

Ẩn số

Thống kê của Ban Tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất năm 2015 cho thấy, giải năm nay có rất nhiều gương mặt mới tham gia ở hạng B. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến Công an Quảng Ngãi và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Quảng Ngãi (Sacombank Quảng Ngãi). Trong danh sách đăng ký tham gia giải đấu, Sacombank Quảng Ngãi được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Duy Vẫn. Với kinh nghiệm thi đấu bóng đá đỉnh cao, cùng nhiều năm dẫn dắt các đội bóng đá phong trào trong tỉnh, HLV Nguyễn Duy Vẫn được kỳ vọng sẽ giúp Sacombank Quảng Ngãi tạo được ấn tượng đẹp tại giải đấu. Hơn nữa, với đầu tàu là cầu thủ Võ Văn Khánh, người nổi tiếng trong làng bóng đá phong trào của tỉnh, thì một tân binh như Sacombank Quảng Ngãi có thể tạo ra những bất ngờ.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp bia Dung Quất luôn cuốn hút người xem bởi tính vô tư, cống hiến của các cầu thủ trên sân. Các cầu thủ luôn thi đấu hết mình, nhiệt tình, không kém phần quyết liệt, nhưng luôn đảm bảo tính kỷ luật, cống hiến nhiều pha bóng kỹ thuật, đẹp mắt. Đây là đánh giá của HLV Nguyễn Thanh Sang của đội Công an Quảng Ngãi. “Được sự quan tâm của lãnh đạo Công an Quảng Ngãi, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu năm nay. Việc thăng hạng rồi giành chức vô địch sẽ rất khó khăn, nhưng mỗi trận đấu Công an Quảng Ngãi sẽ thi đấu hết sức mình để có được kết quả tốt nhất”, HLV Nguyễn Thanh Sang nói. Ngoài hai đội bóng trên, hạng B năm nay có sự góp mặt của các đội bóng có thể tạo nên bất ngờ như Nhà máy Bia Dung Quất, Sở VH-TT&DL…

 Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất là giải đấu luôn xuất hiện những bất ngờ thú vị, khi đội được đánh giá mạnh hơn chưa hẳn sẽ giành chiến thắng và ngược lại đội yếu hơn vẫn có thể tạo được dấu ấn.


NGUYỄN TRIỀU


 


.